Quốc tế

Nga chính thức thay Đại sứ tại Mỹ

Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak, người liên quan trong nghi vấn Moscow can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, đã chính thức kết thúc công việc tại Washington ngày 22/7.

Theo RT,  viết trên Twitter ngày 22/7, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết đại sứ Sergei Kislyak đã kết thúc nhiệm vụ tại Washington, DC, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Tham tán công sứ Denis Gonchar sẽ giữ vai trò là Đại biện lâm thời của Nga tại Washington cho tới khi người kế nhiệm ông Kislyak đến. Người dự kiến được bổ nhiệm làm tân đại sứ Nga tại Mỹ là Thứ trưởng Ngoại giao Nga Anatoly Antonov.

Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak.

Thông tin trên nổi lên giữa lúc quan hệ Moscow và Washington đang bị soi rất kỹ sau khi Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái, theo tin tức trên báo NLĐ.

Tên của ông Kislyak đã xuất hiện trong những mối quan hệ với một số người thân cận của Tổng thống Donald Trump. Các quan chức cấp cao trong chính quyền của vị tổng thống thứ 45, gồm Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions, cựu Cố vấn An ninh quốc gia Michael Flynn và cố vấn cấp cao đồng thời là con rể của ông Donald Trump là Jared Kushner, đều nằm trong diện điều tra của các cơ quan tại Mỹ vì có các cuộc gặp hoặc liên lạc bí mật với vị đại sứ Nga 68 tuổi nhận nhiệm vụ ở Mỹ từ năm 2008 này.

Hôm 21/7, Washington Post đưa tin các cơ quan tình báo Mỹ đã có các báo cáo rằng ông Kislyak đã thảo luận về các vấn đề liên quan tới chiến dịch tranh cử, trong đó có những vấn đề rất quan trọng với Moscow, với ông Sessions trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Ông Sergey Kislyak, 68 tuổi, được bổ nhiệm làm đại sứ Nga tại Mỹ từ năm 2008. Năm nay kỷ niệm 40 năm phục vụ trong ngành ngoại giao của ông Kislyak.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo NLĐ, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo