Quốc tế

Nga chưa thoát lệnh trừng phạt của EU liên quan đến Ukraine

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn lệnh trừng phạt Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine thêm 6 tháng, tức là cho đến tháng 9/2017.

Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) hôm 13/3 cho biết, EU đã nhất trí gia hạn lệnh trừng phạt dưới hình thức cấm đi lại và phong tỏa tài sản đối với các cá nhân và thực thể Nga Ukraine liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine cho đến tháng 9 tới. 

EU kéo dài lệnh trừng phạt Nga liên quan đến khủng hoảng Ukraine thêm 6 tháng nữa.

Năm 2014, Washington và Brussels đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì cho rằng Moscow dính líu đến cuộc khủng hoảng nội bộ ở Ukraine. Tuy nhiên, Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây không mang tính xây dựng và hủy hoại an ninh toàn cầu, 

Kể từ sau đó, lệnh trừng Nga nhiều lần bị gia hạn. 

"Vào ngày 13/3/2017, Hội đồng (EU) đã kéo dạn các biện pháp trừng phạt (Nga) vì các hành động gây tổn hại hoặc đe dọa chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của Ukraine thêm 6 tháng, cho đến ngày 15/9/2017", tuyên bố của Hội đồng EU cho hay. 

Hôm 18/01, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow kêu gọi thực hiện thỏa thuận Minsk về Ukraine nhưng không theo đuổi việc "làm hài lòng" bất cứ ai để hủy bỏ các lệnh trừng phạt.

Theo ông Lavrov, những tuyên bố của Kiev rằng họ có thể sẽ thảo luận mọi thứ khác sau khi khôi phục việc kiểm soát đầy đủ đối với khu vực biên giới Nga gây ra sự hiểu lầm rằng đây là điều mà các bên đã nhất trí về thỏa thuận Minsk. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo