Quốc tế

Nga chuẩn bị đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ

(DNVN) - "Matxcơva đã chuẩn bị loạt hoạt động như là phản ứng bất đối xứng với các biện pháp trừng phạt của Mỹ", Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

"Chính sách trừng phạt của Mỹ chống Nga đã diễn ra trong thời gian dài. Chúng tôi đã dùng thời gian này để thực hiện những công tác nghiên cứu nhất định và chuẩn bị loạt hoạt động có thể áp dụng chính trong chế độ bất đối xứng", — ông Ryabkov nói khi phát biểu tại Hội đồng Liên bang.

Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels, các lãnh đạo EU đã không thông qua quyết định về biện pháp trừng phạt mới chống Nga vì chuyện Syria. 

Đồng thời, đại diện Nhà Trắng cho biết Mỹ đang thảo luận với các đối tác châu Âu về nội dung làm thế nào chống lại hành động của Nga ở Syria, trong đó xem xét cả những biện pháp trừng phạt mới.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

Trong phát biểu mới đây, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cũng đã tuyên bố Matxcơva sẽ tìm thấy phương pháp đối phó với lệnh trừng phạt mới có thể từ Mỹ, do đó thế cân bằng không có lợi sẽ nghiêng về phía Washington.

Đại diện Ngoại giao Nga cũng cho biết Moscow có khả năng áp dụng các biện pháp mạnh mẽ và tương xứng nếu Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Nga.

"Nếu nước Mỹ bất chấp các hành động phi nghĩa khi mà bản thân họ đã có đầy các kinh nghiệm đau đớn, vẫn theo con đường mở rộng hơn nữa các biện pháp trừng phạt, thì tôi đảm bảo kho vũ khí của chúng tôi cũng sẽ từng bước đáp lại theo cách đau đớn ấy. Mà trước hết phản ứng sẽ liên quan đến vị thế của Mỹ trên thế giới nói chung và chính sách của Mỹ với Nga và khu vực châu Âu nói riêng".

Ông nhấn mạnh rằng Nga sẽ đáp trả lại một cách tương xứng nếu Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Nga. "Một phần trong câu trả lời của chúng tôi đối với các hành động thù địch liên tiếp của Mỹ luôn là khả năng có các biện pháp đáp lại tương xứng", ông này nói.

"Chúng tôi luôn tuân thủ theo một đường lối, mà theo đó phản ứng đối với các chính sách cấm vận của Mỹ không chỉ là các biện pháp cân xứng. Ở bên ngoài đã có nhiều ý kiến cho rằng, các biện pháp đáp trả mà chúng tôi áp dụng là hoàn toàn không được chuẩn bị và tính toán từ trước. Nhưng điều đó không phải sự thật, bởi các đòn đáp trả thích hợp có tính toán và chuẩn bị được sử dụng trong thời gian tới có thể là rất đau đớn, ngay cả khi chúng chỉ để phản ứng lại", Thứ trưởng Ryabkov kết luận.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo