Quốc tế

Nga chuẩn bị hoàn tất thỏa thuận lập căn cứ hải quân ở Syria

(DNVN)-Theo một nhà lập pháp cấp cao của Nga, Moscow đang chuẩn bị hoàn tất thỏa thuận thiết lập một căn cứ hải quân thường trực ở Syria.

Hôm 07/12, ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng tại hội đồng Liên bang Nga cho biết, Moscow đang chuẩn bị hoàn tất một thỏa thuận về việc thiết lập một căn cứ hải quân thường trực ở Syria

Tàu chiến Nga BSF Nikolay Flichenkov 152 trên đường tới Địa Trung Hải hôm 18/10/2016 (Ảnh AFP)

"Theo tôi được biết, việc hoàn tất đang ở giai đoạn cuối cùng", ông Viktor Ozerov cho biết khi đề cập đến việc chuẩn bị hoàn tất thỏa thuận thành lập một căn cứ hải quân thường trực ở Syria. 

Hồi tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergu Shoigu cho biết, Moscow có kế hoạch lập căn cứ hải quân tại thành phố cảng Tartus - nơi Nga đã và đang duy trì một căn cứ bảo dưỡng và hỗ trợ lực lượng hải quân kể từ năm 1977. 

Trước khi được chính phủ ký kết, thỏa thuận về việc mở căn cứ thường trực này sẽ phải được quốc hội thông qua. 

Hiện Nga duy trì một căn cứ không quân thường trực tại Hmeymim thuộc thành phố cảng Latakia của Syria, cách thành phố Tartus khoảng 86km về phía Bắc. 

Không quân Nga đã hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố kể từ tháng 9 năm ngoái. Nhờ sự hỗ trợ này, quân đội Syria đã tái chiếm nhiều khu vực từ tay phiến quân - lực lượng đã gây nhiều thiệt hại cho quốc gia Ả Rập này trong hơn 5 năm qua.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo