Quốc tế

Nga chuẩn bị lập căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzur

Nga sắp thiết lập căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzur, lớn thứ hai sau căn cứ không quân Hmeymim ở Lattakia.

Trang tin Al-Ahd News dẫn phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin Nga sẽ thiết lập một căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzur, do tầm quan trọng chiến lược khu vực và quốc tế của nó, theo tin tức trên báo Kiến Thức.

Al-Ahd News viết thêm rằng khoảng cách khá xa giữa căn cứ Humeimim và Đông/Trung Syria cũng như tính năng vượt trội của Căn cứ không quân Deir Ezzur là hai lý do khác dẫn đến quyết định nói trên của Moscow.

All-Ahd News chỉ ra rằng Deir Ezzur gần các căn cứ của Mỹ tại Iraq và các mỏ dầu chính của Syria, nơi mà Nga muốn đầu tư, cũng là những lý do khác.

Quân đội Nga ở Syria.

Trang tin này cho rằng quyết định thành lập căn cứ không quân ở Deir Ezzur của Nga cũng nhằm mục đích ngăn chặn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn vượt sông Euphrates tiến về phía Nam, nơi có mỏ dầu lớn nhất ở Syria.

Trong diễn biến khác, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa đánh giá những thành công của quân đội Syria trong chiến dịch giải phóng quốc gia Trung Đông này khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) là vô cùng ấn tượng, theo tin tức trên báo Infonet.

Phát biểu trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Syria Walid Muallem bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ), ông Lavrov nhấn mạnh: "Tôi cho rằng thành công của quân đội Syria, dưới sự hỗ trợ của không quân Nga, đặc biệt là tại Deir Ezzur cũng như một số khu vực khác, là vô cùng ấn tượng. Đây là một sự đóng góp mang tính quyết định cho cuộc chiến chống IS".

Ông Lavrov khẳng định Nga đã làm rõ với Mỹ rằng Moscow sẽ không ngồi yên trước những âm mưu cản trở các chiến dịch chống khủng bố.

Cũng trong cuộc gặp, hai Ngoại trưởng đã thảo luận về sự cần thiết của việc củng cố các xu hướng tích cực cũng như những điều kiện để hướng tới một sự ổn định chính trị tại Syria. Hai bên cũng đề cập đến nhiều khía cạnh trong quan hệ hợp tác song phương.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Kiến Thức, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo