Quốc tế

Nga chuẩn bị trả đũa Mỹ

Nga đang chuẩn bị các biện pháp trả đũa về quyết định của Mỹ thu hồi 2 khu phức hợp ngoại giao Nga tại Mỹ thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Nga đang chuẩn bị các biện pháp trả đũa việc Mỹ tịch thu hai khu phức hợp ngoại giao của Nga trên đất Mỹ năm 2016, dưới thời Tổng thống tiền nhiệm Mỹ Barack Obama, đại diện Bộ Ngoại giao Nga cho biết mới đây.

Một khu ngoại giao Nga ở Mỹ. Ảnh: WJZ.

“Các biện pháp trả đũa đang được chuẩn bị. Các quyết định về vấn đề này không phải do mỗi Bộ Ngoại giao quyết”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trên kênh truyền hình Rossiya 1 của Nga. Theo bà Zakharova, Mỹ nhận thức rõ rằng Nga sẽ trả đũa.

Trước đó, vào tháng 12/2016, Mỹ đã cho đóng cửa hai khu phức hợp ngoại giao Nga khi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga mà theo ông cho là dính líu tới phi vụ can thiệp mạng bầu cử Mỹ 2016, theo TTXVN.

Chính quyền Nga luôn phủ nhận những lời cáo buộc đó nhưng đã không trả đũa ngay mà cho biết sẽ đợi để xem tình hình có được cải thiện dưới thời Tổng thống Donald Trump hay không.

Trong tháng 6, báo Kommersant của Nga cũng đăng thông tin Nga có thể tịch thu các tài sản ngoại giao của Mỹ tại Moskva và gây rắc rối cho một trường học Mỹ nếu như Washington không rút tay ra khỏi khu phức hợp ngoại giao Mỹ trước tháng 7.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo