Quốc tế

Nga chuyển Tòa án Liên Hợp Quốc hồ sơ trả lời vụ kiện của Ukraine

Moskva đã chuyển đến Tòa án Quốc tế Liên Hợp Quốc những tài liệu khẳng định lập trường của Nga đối với các khiếu nại từ Ukraine, một nguồn tin trong phái đoàn Nga tại các phiên tòa ở The Hague nói với Sputnik.

Người này cho biết, đó là gần 800 trang tài liệu. Ông cũng nói rằng tòa án chỉ chấp nhận tư liệu có có thể xác minh tính xác thực thông qua các nguồn công khai. Vì vậy, trong số tài liệu này có cả ảnh chụp màn hình từ mạng xã hội và lưu trữ bản tin, đặc biệt là từ các phương tiện truyền thông Ukraine.

Tòa án quốc tế Liên Hợp Quốc.

Trước đó, Kiev cho biết sẽ chuyển cho Tòa án quốc tế Liên Hợp Quốc toàn bộ những công hàm ngoại giao gửi cho phía Nga từ năm 2014.

Trước đó, hồi tháng 1, Ukraine đã đệ đơn lên Tòa án Công lý Quốc tế  tố Moscow vi phạm các hiệp ước Liên Hợp Quốc về chống chủ nghĩa khủng bố, chống phân biệt đối xử bằng việc hỗ trợ phe ly khai ở Crimea và đông Ukraine.

Ngoài ra, Ukraine còn tố lực lượng ly khai có hành động khủng bố, lấy dẫn chứng là các lần phe này tấn công vào khu dân cư và vụ phi cơ chở khách MH17 của Malaysia bị bắn hạ tháng 7/2014 làm 298 người chết, theo tin tức trên báo VnExpress.

Vào tháng 9/2016, nhóm điều tra của 6 nước, do Hà Lan dẫn đầu, kết luận MH17 bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không BUK phóng từ khu vực phe ly khai kiểm soát. Nhóm không nêu rõ bên nào là nghi phạm. Nga bác bỏ kết quả, nói nhóm điều tra thiên vị và có động cơ chính trị.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo