Quốc tế

Nga có bao nhiêu tàu ngầm chiến lược?

Lực lượng hạt nhân của Hải quân Nga có 9 tàu ngầm chiến lược và thường xuyên đảm bảo tuần tra đại dương thế giới, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

"Lực lượng hạt nhân của Hải quân Nga gồm 9 tàu ngầm chiến lược, cung cấp tuần tra chiến đấu liên tục trong các vùng biển. Hải quân Nga cũng có kế hoạch tăng số lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược lên đến 13 chiếc, trong đó có 7 chiếc "Borei" trang bị tên lửa "Bulava", ông Shoigu nói.

Tàu ngầm Nga.

Đồng thời Nga đang tiến hành tái trang bị bằng lớp tàu ngầm hạt nhân "Borei" tối tân nhất, Bộ trưởng Shoigu nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 24/5 cho biết quân đội nước này đã tiếp nhận một luồng vũ khí mới để có thể duy trì "cán cân chiến lược" với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), theo TTXVN.

Theo đó, quân đội nước này sẽ tiếp nhận máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 (PAK FA) vào năm 2019 và các hệ thống tên lửa đất đối không thế hệ mới S-500 vào năm 2020.

Phát biểu trước các nghị sĩ, ông Shoigu cho hay: "Việc quân đội dự kiến tiếp nhận máy bay chiến đấu T-50 vào năm 2019 và hệ thống tên lửa phòng không S-500 sẽ gia tăng hiệu quả chiến đấu chống lại các phương tiện tấn công tiên tiến trên không".

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo