Quốc tế

Nga có cơ hội "soi" tên lửa tịt ngòi mới được tìm thấy ở Syria

(DNVN)-Giới chuyên gia quân sự cho rằng, Nga có cơ hội tìm hiểu về những sáng kiến thiết kế mới nhất của phương Tây sau khi quân đội Syria bàn giao cho Nga 2 tên lửa hành trình chưa phát nổ mới được tìm thấy sau cuộc không kích của Mỹ hôm 14/4.

Ông Viktor Murakhovsky, thành viên của Hội đồng chuyên gia thuộc Ủy ban Công nghiệp Quân sự LB Nga, cho biết, nhờ có trong tay 2 tên lửa hành trình từng được Mỹ sử dụng trong đợt không kích Syria mà các quân nhân nước này giao cho Nga, các chuyên gia của Nga sẽ có cơ hội tìm hiểu về những sáng kiến thiết kế mới nhất của phương Tây và hoàn thiện hệ thống phòng thủ tên lửa và chiến tranh điện tử của mình.

Trước đó, hôm 19/4, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Syria chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng, 2 tên lửa hành trình không phát nổ trong cuộc không kích bằng tên lửa của Mỹ vào Syria rạng sáng 14/4 đã được quân đội Syria tìm thấy. Cả hai quả tên lửa đều trong tình trạng tốt. Những tên lửa này đã được bàn giao cho sĩ quan Nga trong ngày 17/4. 

Nga có cơ hội "soi" tên lửa Mỹ mới được tìm thấy ở Syria

"Những tên lửa này rất có ích đối với nước ta. Các chuyên gia Nga không sao chép thiết kế vũ khí phương Tây, vì chúng ta có vũ khí của riêng mình. Tuy nhiên, họ sẽ sẵn sàng làm quen với những phát triển mới nhất của phương Tây trong lĩnh vực này", ông Murakhovsky cho biết.

Ông giải thích rằng, tên lửa được Pháp và Anh sử dụng có thiết kế khá hiện đại. Còn tên lửa của Mỹ Tomahawk Block IV và JASSM-ER, được sử dụng trong cuộc không kích cũng đáng được nghiên cứu.

"Việc nghiên cứu những tên lửa này giúp Nga hoàn thiện hệ thống phòng thủ tên lửa và chiến tranh điện tử của mình. Chúng tôi có thể biết một cách chi tiết những sáng kiến mới đây nhất của phương Tây, các kỹ sư thiết kế Nga sẵn sàng làm quen với  các tên lửa này", chuyên gia kết luận.

Hôm 14/4, Mỹ, Anh cùng Pháp đã phát động cuộc không kích dữ dội nhằm vào các mục tiêu ở Syria. Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công tên lửa này diễn ra ít giờ hôm 14/4 và 71/103 tên lửa đã bị phòng không Syria bắn hạ. Vụ không kích khiến 3 dân thường bị thương. Không tên lửa nào xuất hiện tại căn cứ của Nga Tartus và Hmeymim ở Syria. Các hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga không phải sử dụng đến. 

Liên quân Mỹ cho rằng, cuộc không kích được tiến hành nhằm trả đũa vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học do quân đội chính phủ Syria tiến hành ở Douma hôm 07/4 khiến 70 người thiệt mạng. Trong khi đó, cả Nga và Syria bác bỏ cáo buộc này.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik/TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo