Quốc tế

Nga có thể "hết nhẵn tiền" vào cuối năm nay

(DNVN)-Các chuyên gia kinh tế dự báo, Nga có thể nhanh chóng cạn kiệt tài chính và quỹ dự trữ quốc gia có thể "trống rỗng" vào cuối năm nay.

Giới chuyên gia kinh tế cho rằng, do giá dầu lao dốc và tiếp tục hứng chịu lệnh trừng phạt của phương Tây, Nga có thể nhanh chóng "hết nhẵn tiền", và quỹ dự trữ quốc gia có thể "trống rỗng" vào cuối năm 2016.  

Giới chuyên gia kinh tế dự báo, quỹ dự trữ quốc gia của Nga sẽ cạn kiệt vào cuối năm nay 

Do phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây và giá dầu mỏ xuống thấp, hiện Nga đã hết sạch tiền và quỹ dự trữ quốc gia đã giảm từ 67 tỷ bảng Anh xuống còn 23 tỷ Anh kể từ năm 2014.

Theo các chuyên gia kinh tế tại Matx-cơ-va, vào cuối năm nay, quỹ dự trữ quốc gia sẽ cạn kiệt hoàn toàn trừ khi giá dầu mỏ hồi phục. 
Quỹ dự trữ quốc gia Nga là nguồn chính để bù đắp vào mức thâm hụt ngân sách của quốc gia này.

Vào đầu năm 2015, quỹ dự trữ quốc gia chiếm 6,7 % tổng sản phẩm quốc nội của đất nước, nhưng đến cuối năm 2015, quỹ này chỉ chiếm 1,3%.

Theo Tass, dự kiến mức thâm hụt ngân sách Nga năm 2016 sẽ là 34,9 tỉ USD.

Tỷ lệ ủng hộ ông Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện vẫn ở mức cao, tuy nhiên phần lớn bắt nguồn từ chính sách bình ổn kinh tế Nga của ông, và sự ủng hộ này có thể bắt đầu giảm dần khi cuộc khủng hoảng ngày càng tội tệ hơn. 

 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, năm ngoái, xấp xỉ 3,89 tỷ rúp đã không được chi trả cho lao động cả trong lĩnh vực công và tư nhân. Hậu quả là tài xế xe tải, giáo viên và thợ mở đã tổ chức các cuộc đình công và biểu tình trên toàn quốc.

Nên đọc
NM (Theo Metro)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo