Quốc tế

Nga coi Đức thay đổi chính sách với Matx-cơ-va là nhân tố bất ổn

(DNVN)-Matx-cơ-va sẽ xem việc Đức coi Nga là "đối thủ" trong Sách Trắng năm 2016, thay vì "đối tác" như cách đây 1 thập kỷ, là một nhân tố bất ổn.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 20/7 cho biết, Matx-cơ-va sẽ coi thái độ mới của Berlin trong Sách Trắng 2016 về Chính sách An ninh và Tương lai của Quân đội Đức, trong đó loại Nga khỏi danh sách đối tác, là một nhân tố bất ổn

Nga coi Đức thay đổi chính sách với Matx-cơ-va là nhân tố bất ổn

"Matx-cơ-va thất vọng sau thông tin về phiên bản mới của Sách Trắng. Những tuyên bố đề cập trong học thuyết quân sự này về sự cần thiết phải hợp tác với Nga trong lĩnh vực lợi ích chung không hủy bỏ một thực tế rằng, bằng cách phê chuẩn Sách Trắng, Berlin đang củng cố hoạt động đối đầu trong chính sách tổng thể liên quan đến Nga trong dài hạn. Đương nhiên, Nga đang bị loại khỏi danh sách đối tác trong việc giải quyết những cuộc khủng hoảng toàn cầu hiện nay sang danh sách của nhân tố bất ổn", bà Maria Zakharova nói. 

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Berlin tin chắc rằng, nếu không thay đổi trong chính sách với Nga trong tương lai gần, Matx-cơ-va sẽ vẫn là một thách thức tại châu Âu. 

Trước đó, hôm 13/7, chính phủ Đức đã phê chuẩn Sách Trắng mới về chính sách an ninh và quốc phòng của quốc gia do Bộ trưởng Quốc phòng Ursula von der Leyen đệ trình. Tài liệu này đưa ra một khái niệm về chính sách an ninh và quốc phòng trong những năm tới. Các nhà chức trách tin rằng, phiên bản Sách Trắng cũ (áp dụng kể từ năm 2006) cần phải được "đại tu" do tình hình đại chính trị hiện tại. 

Quyết định của chính phủ Đức trong việc coi Nga là đối thủ bắt nguồn từ việc Nga sáp nhập C-rưm vào lãnh thổ của họ với cáo buộc Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine, cũng như việc Matx-cơ-va tăng cường quân sự, tuy nhiên Nga nhiều lần tuyên bố rằng, những cáo buộc này là vô căn cứ. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo