Quốc tế

Nga công bố chi tiết kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo năm 2017

(DNVN) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) năm 2017 sẽ thực hiện trên 10 vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Hãng tin Sputnik ngày 10/1 trích dẫn thông báo của Cơ quan thông tin và truyền thông của Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/1 cho biết Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) năm 2017 sẽ thực hiện trên 10 vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

"Trong năm 2017, lực lượng tên lửa chiến lược Nga có kế hoạch tiến hành hơn 10 vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa phục vụ thử nghiệm bay các mô hình vũ khí triển vọng, mở rộng hoạt động của những hệ thống hiện có, phóng tên lửa huấn luyện chiến đấu", thông báo nêu rõ.

 Lực lượng tên lửa Nga công bố kế hoạch phóng tên lửa năm 2017.

RVSN cũng sẽ tiếp tục thực hành các cuộc kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu, tăng 50% cường độ huấn luyện chiến đấu, tổ chức 150 hoạt động các loại. Hơn 40 trung đoàn tên lửa và các đơn vị thuộc RVSN sẽ thao tác sẵn sàng chiến đấu ở cấp độ cao nhất.

Theo tuyên bố mới đây nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, gần 95% tiềm lực kiềm chế hạt nhân Nga đang trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên đảm bảo vững chắc an ninh Liên Bang Nga. Hiện, RVSN có 3 tập đoàn quân gồm Tập đoàn quân Vladimir, Tập đoàn quân Orenburg, Tập đoàn quân Omsk và 12 sư đoàn.

Tập đoàn quân Vladimir được trang bị các tổ hợp tên lửa “Topol-M” (cố định và cơ động) với các tên lửa RS-12M2, cũng như các tổ hợp “Yars” với các tên lửa RS-24 và các tổ hợp tên lửa RS-18. 

Các chiến sỹ tên lửa Orenburg trực chiến với các tổ hợp tên lửa “Topol” mang tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-12 và các tổ hợp “Voevoda” với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-20V.

 Trang bị cho Tập đoàn quân Omsk cũng tương tự như Tập đoàn quân Orenburg khi các tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa “Topol” với tên lửa RS-12M và “Voevoda” mang tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-20V.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo