Quốc tế

Nga công bố chiến tích diệt máy bay không người lái tấn công căn cứ ở Syria

Hệ thống phòng không của căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) được phóng từ khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở tỉnh Latakia hôm 21/7.

Thiếu tướng Alexei Tsygankov - người đứng đầu trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria - chia sẻ với báo giới: "Sáng ngày 21/7, các phương tiện kiểm soát không phận căn cứ không quân Hmeymim đã phát hiện một UAV được phóng từ khu vực do các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở phía bắc tỉnh Latakia đóng".

"Vũ khí phòng không chính quy đã bắn hạ mục tiêu. Không có thương vong cũng như thiệt hại vật chất. Căn cứ Hmeymim đang hoạt động như bình thường" - ông nói thêm.

Căn cứ không quân Nga ở Syria bị UAV tấn công ngày 21/7. Ảnh: Tass.

Theo Thiếu tướng Tsygankov, các nhóm vũ trang bất hợp pháp tiếp tục vi phạm lệnh ngừng bắn trong khu vực ngưng leo thang Idlib. Các vị trí của chính phủ và các khu vực dân cư gần đường phân giới các tỉnh Latakia, Aleppo và Hama đều bị bắn phá hàng ngày.

Các cuộc đàm phán do trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria đang tiếp tục giữa những người cao tuổi có uy tín ở các khu vực đông dân cư với lãnh đạo của các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở khu vực ngưng leo thang phía tây nam Syria.

Kết quả các cuộc đàm phán là 3 xe tăng, 4 khẩu súng cối, 1 lựu pháo, 4 khẩu súng máy cỡ lớn cùng lượng lớn đạn dược... đã được bàn giao trong 24 giờ qua, theo ông Alexei Tsygankov.

Theo vị tướng người Nga, dân thường tiếp tục rời khỏi khu vực do các tay súng nổi dậy kiểm soát theo hành lang an toàn. Trong 24 giờ qua, 302 người đã đi qua trạm kiểm soát Kafer Shams.

Có tới 72.935 người Syria từ các trại tị nạn và những nơi di tản tạm thời đã trở về Đông Ghouta. Trong 24 giờ qua, 105 người đã được đưa trở về nhà của họ.

 

Nên đọc
Theo Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo