Quốc tế

Nga công bố đề xuất dự thảo Hiến pháp cho Chính phủ Syria

(DNVN) - Bộ Tổng Tham mưu Nga cho biết dự thảo Hiến pháp Syria do Nga đề xuất có tính đến lợi ích của chính quyền Tổng thống Assad cũng như phe đối lập.

Hãng tin AP ngày 29/1 dẫn lời Phó Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Nga Stanislav Gadzhimagomedov, người tham gia cuộc hòa đàm về Syria tại thủ đô Astana của Kazhakhstan cho biết dự thảo Hiến pháp Syria do Nga đề xuất có tính đến lợi ích của chính quyền Tổng thống Assad cũng như phe đối lập. 

Nga công bố đề xuất dự thảo Hiến pháp cho Chính phủ Syria

Ông Gadzhimagomedov đánh giá dự thảo Hiến pháp Syria mang tính chất trung lập, cân bằng, có tính đến những nguyên tắc dân chủ hiện đại và những chuẩn mực nhà nước thế tục, cũng như những phong tục, tập quán tồn tại hàng thế kỷ tại Syria... Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh rằng bản Hiến pháp Syria do Nga đề xuất chỉ mang tính định hướng, còn hình thành Hiến pháp phải do chính nhân dân Syria quyết định. 

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết cuộc đàm phán do Liên hợp quốc bảo trợ về cuộc xung đột ở Syria tại Geneva (Thụy Sĩ) đã bị điều chỉnh lùi lại từ ngày 8/2 tới cuối tháng 2. 

Cuộc đàm phán tại Astana do Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran bảo trợ, đã đi tới việc thiết lập cơ chế 3 bên để giám sát và đảm bảo việc thực thi đầy đủ lệnh ngừng bắn, ngăn chặn mọi hành động khiêu khích. Hiện vẫn chưa có xác nhận của Liên hợp quốc về kế hoạch tổ chức vòng đàm phán sắp tới giữa các đại diện của Chính phủ Syria và phe đối lập có vũ trang. 

Nên đọc
Thu Phương (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo