Quốc tế

Nga công bố lệnh ngừng bắn mới ở Ukraine

Nga vừa thông báo một lệnh ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và phe ly khai tại miền Đông Ukraine sẽ có hiệu lực vào ngày mai (20/2).

Ngày 18/2, tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo một lệnh ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và phe ly khai tại miền Đông Ukraine sẽ có hiệu lực vào ngày mai (20/2), theo TTXVN.

Trả lời báo giới, Ngoại trưởng Lavrov nêu rõ: "Vào ngày 20/2, lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực và công tác thu hồi các khí tài quân sự hạng nặng cũng sẽ được triển khai.

Ngoại trưởng Nga Lavrov.

Chúng tôi đã tích cực ủng hộ quyết định trên, đồng thời tin chắc rằng lần này thất bại sẽ không được phép xảy ra."

Sau khi công bố lệnh ngừng bắn trên tại Hội nghị An ninh Munich, với sự tham gia của Ukraine, Nga, Đức và Pháp, Ngoại trưởng Lavrov gọi đây là một tín hiệu "tích cực," song cũng nhấn mạnh sự cần thiết của "những tiến triển quan trọng" tại hội nghị.

Cuộc xung đột giữa phe ly khai và các lực lượng chính phủ Ukraine ở miền đông nước này đã kéo dài gần ba năm, làm gần 10.000 người thiệt mạng. Kiev cùng các đồng minh phương Tây cho rằng phe ly khai được quân đội Nga hỗ trợ, Moscow phủ nhận cáo buộc trên.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo