Quốc tế

Nga công bố nguyên nhân tai nạn máy bay trên tàu Đô đốc Kuznetsov

Nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga ngày 10/3 công bố nguyên nhân vụ tai nạn của tiêm kích MiG-29K và Su-33 trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.

Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga ngày 10/3 công bố nguyên nhân vụ tai nạn của tiêm kích MiG-29K và Su-33 trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trong thời gian tới Syria năm 2016 là do đứt cáp cố định thiết bị trên tàu. Trước đó, một vài nguồn tin cho rằng nguyên nhân vụ việc là vì trục trặc máy bay là không chính xác.

Tiêm kích Nga cất cánh trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov

Ngày 14/11/2016 và 4/12/2016, trong thời gian tham gia hoạt động chiến sự tại Syria, các chiến đấu cơ MiG-29K và Su-33 đã bị trượt khỏi boong tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga và rơi xuống biển.

"Trong trường hợp của MiG-29K, sợi cáp đã bị xé ra do hệ quả máy bay hạ cánh xuống boong tàu ở góc hiểm. Việc hạ cánh của chiếc Su-33 đã diễn ra bình thường, trong trường hợp này có thể do dây cáp có chất lượng thấp.

Ở cả hai trường hợp đều không phát hiện bất kỳ trục trặc của máy bay. Tuy nhiên, việc phân tích chi tiết những nguyên nhân gây đứt cáp chỉ có thể tiến hành sau khi đưa cáp lên bờ nghiên cứu kỹ", nguồn tin cho biết.

Trước đó, nhóm tàu thuộc Hạm đội Biển Bắc đã bắt đầu hành trình đến vùng biển Địa Trung Hải vào ngày 15/10/2016 theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu. Trong nhóm ngoài tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, còn có tàu tuần dương mang tên lửa lớn Piot Đại đế, các tàu chống tàu ngầm lớn Severomorsk, Phó Đô đốc Kulakov và một số tàu hỗ trợ.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo