Quốc tế

Nga công kích Mỹ vì hiện diện quân sự ở Syria

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Syria vi phạm luật pháp quốc tế.

Ngày 11/9, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Syria vi phạm luật pháp quốc tế. Tuyên bố này được đưa ra sau khi ông Lavrov có cuộc gặp với người đồng cấp Jordan Ayman Safadi, theo TTXVN.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Lavrov cũng chỉ trích Washington bí mật bảo vệ Mặt trận Nusra, một nhóm khủng bố là chi nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qeada đã tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria. Ông nhận định tình hình xung quanh nhóm khủng bố Mặt trận Nusra ở Syria vẫn “rất không rõ ràng”, do một số thành viên của liên quân do Mỹ đứng đầu đang liên tục cố bảo vệ các phiến quân khỏi nguy cơ bị tiêu diệt.

Quân đội Mỹ hiện diện tại một khu vực ở Syria.

Ông Lavrov khẳng định: “Một số vị khách có vũ khí trong tay vốn không được chào đón đang ở lãnh thổ Syria... Bất cứ ai ở trên đất Syria hoặc trên không phận Syria mà không nhận được sự đồng ý của chính phủ nước này đều vi phạm luật pháp quốc tế”.

Trong diễn biến liên quan, TASS đưa tin, hôm nay 11/9, trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh TH al-Mayadeen, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Syria Faisal Mekdad bày tỏ thái độ phản đối một cách gay gắt trước sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Ông Faisal Mekdad nhận định việc Mỹ có mặt tại quốc gia Trung Đông này là "bất hợp pháp và không ai chấp nhận điều đó" bởi Washington không được chính quyền Syria cho phép triển khai hoạt động quân sự.

Ngoài ra, vị lãnh đạo ngoại giao của Syria cũng tuyên bố nếu Mỹ không nhanh chóng rút khỏi Damascus thì chính phủ và nhân dân Syria sẽ coi Washington là kẻ thù không đội trời chung.

"Các hoạt động của Mỹ và liên minh quốc tế do nước này dẫn đầu không thể biện minh, bởi họ đang phá hủy Syria, giết hại dân thường trong các cuộc không kích và phá hủy cơ sở hạ tầng kinh tế.

 

Hoạt động này phù hợp với kế hoạch chống khủng bố song không đáp ứng lợi ích của người dân Syria. Nếu thật sự họ muốn chống khủng bố, họ cần hợp tác một cách thiện chí với chính phủ Syria và đồng minh!". - Thứ trưởng Ngoại giao Syria nhấn mạnh.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Giao Thông, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo