Quốc tế

Nga cử hơn 40 chuyên gia phá bom mìn tới Deir Ezzor của Syria

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/9 cho biết, đội tiên phong của trung tâm quốc tế chống bom mìn Lực lượng vũ trang Nga đã được điều đến Syria để làm việc tại Deir Ezzor.

"Hơn 40 chuyên gia của đội tiên phong thuộc trung tâm quốc tế chống bom mìn Lực lượng vũ trang Nga, bảy đơn vị thiết bị đặc biệt và một nhóm chuyên viên huấn luyện dẫn đàn chó nghiệp vụ tìm kiếm mìn đã được máy bay vận tải quân sự chuyên chở đến sân bay Syria Hmeymim", tuyên bố cho biết, theo Sputnik.

Nga triển khai lính công binh đến Deir Ezzor của Syria dọn mìn.

Trong thời gian tới, các chuyên gia quân sự sẽ đến vùng mới giải phóng của Deir Ezzor để đánh giá mức độ và phạm vi công việc sắp tới cần giải phóng khỏi bom mìn gài lại.

"Trước hết, các kỹ sư sẽ diệt mìn trên những con đường dẫn đến cơ sở hạ tầng xã hội của thành phố, bệnh viện, trường học, nhà ở, các cơ sở điện nước và di tích lịch sử văn hóa", như tuyên bố được bổ sung của Bộ Quốc phòng Nga.

Được biết, các chuyên gia Nga vừa thực hiện thành công hoạt động rà phá bom mìn tại Palmyra và Aleppo. Họ đã vô hiệu hóa hơn 62.000 vật thể nổ và làm sạch khoảng 5.300 ha đất đai khỏi bom mìn, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/9 cho biết, quân đội Syria tiếp tục đà chiến thắng trong chiến dịch giải phóng Deir Ezzor. Ngày 5/9, quân đội Syria đã phá vỡ vòng vây ở phía tây của thành phố Deir Ezzor và tiến vào căn cứ của lữ đoàn 137.

Chỉ 4 ngày sau đó, quân chính phủ, với sự hỗ trợ của không quân Nga, đã phá vỡ vòng vây ở sân bay thành phố, nơi hơn 1.000 binh sĩ Syria bị mắc kẹt từ tháng 1 năm nay.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Sputnik, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo