Quốc tế

Nga đã đưa 6.400 người ra khỏi Đông Aleppo, Syria

(DNVN)-Trung tâm Hòa giải Nga cho biết, trên 6.000 người, bao gồm các phiến quân, đã rời Đông Aleppo, Syria trong 24 giờ đầu tiên của chiến dịch sơ tán.

Hôm 16/12, Trung tâm Hòa giải Nga tiết lộ, 6.462 người, trong đó gồm 3.000 phiến quân, đã rời Đông Aleppo, Syria trong 24 giờ đầu tiên của chiến dịch sơ tán. 

Nga đã đưa 6.400 người ra khỏi Đông Aleppo, Syria. (Ảnh Sputnik)

"Trong 24 giờ đầu tiên của chiến dịch, Trung tâm Hòa giải Nga đã rút 9 đoàn xe chở 6.462 người, trong đó có trên 3.000 phiến quân và 301 người bị thương", trung tâm cho biết trong một tuyên bố. 

Trung tâm này cũng cho biết, việc rút các phiến quân và các thành viên gia đình họ khỏi Đông Aleppo, Syria vẫn đang tiếp tục dưới sự giám sát của nhân viên thuộc Trung tâm Hòa giải Nga. 

"Việc rút các phiến quân và các thành viên gia đình họ khỏi khu vực phía Đông Aleppo thông qua các phương tiện hiện vẫn tiếp tục dưới sự giám sát của nhân viên thuộc Trung tâm Hòa giải Nga", tuyên bố của trung tâm cho hay. 

Trước đó, hôm 15/12, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh cho quân đội Nga mở đường để các phiến quân còn lại và các thành viên trong gia đình họ khỏi phía Đông Aleppo tới Idlib. 

Tình hình tại Aleppo hiện được giám sát thông qua máy bay không người lái và camare do thám. 

 

Hôm 14/12, việc rút các phiến quân khỏi thành phố này đã bị gián đoạn khi các các cuộc xung đột vũ trang bùng phát trở lại. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo