Quốc tế

Nga đã sẵn sàng bán S-400 cho Ấn Độ

(DNVN)-Sputnik dẫn lời Phó giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về hợp tác kỹ thuật-quân sự (FSMTC) cho hay, FSMTC đã chuẩn bị sẵn sàng một dự thảo thỏa thuận về việc cung cấp cho Ấn Độ các hệ thống tên lửa phòng không S-400 và hiện đang đợi phản hồi từ đối tác.

"FSMTC đã chuẩn bị một dự thảo thỏa thuận liên chính phủ về việc cung cấp các hệ thống S-400 cho Ấn Độ và đã gửi thỏa thuận cho các đối tác. Do vậy, chúng tôi đang đợi phản hồi của đối tác", Phó giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về hợp tác kỹ thuật-quân sự Vladimir Drozhzhov tiết lộ với báo giới hôm 29/3 tại triển lãm Defexpo India 2016. 

FSMTC đang đợi Ấn Độ phản hồi về quyết định mua S-400 (Ảnh TASS)

Cuối năm ngoái, báo chí Ấn Độ đưa tin, Hội đồng Thu mua Quốc phòng của chính phủ Ấn Độ đã tán thành kế hoạch mua các hệ thống S-400. Theo báo chí nước này, giá trị hợp đồng có thể lên tới 6 tỷ USD. 

S-400 Triumph (theo cách gọi của NATO SA-21 Growler) là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất của Nga. Được đưa vào vận hành trong năm 2007, hệ thống này được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, trong đó bao gồm cả các tên lửa tầm trung. Hệ thống hỏa tiễn này cũng có thể được sử dụng chống lại các mục tiêu trên mặt đất và có thể mang 3 loại tên lửa khác nhau. S-400 có tầm bắn lên tới 400km. 

Hệ thống có thể tiêu diệt tất cả các vật thể xuất hiện trên không, bao gồm máy bay, phương tiện bay không người lái (UAV) hay tên lửa đạn đạo, ở độ cao 50 km và tốc độ tối đa của mục tiêu lên đến 4.800 m/giây.

S-400 có khả năng theo dõi 300 mục tiêu và cùng lúc bắn hạ 36 mục tiêu trong đó. Đặc biệt, S-400 đủ sức hạ gục những tên lửa chiến lược có tầm bắn tới 3.500 km, gấp gần 4 lần hệ thống Patriot của Mỹ.

Trung Quốc đã trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tối tân nhất này của Nga. CEO Rostec, ông Sergei Chemezov, tiết lộ với hãng thông tấn TASS rằng, tháng 4 năm 2015, Trung Quốc đã thanh toán trước trong khuôn khổ một hợp đồng mua từ 4 đến 6 hệ thống S-400 Triumph do Nga chế tạo. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo