Quốc tế

Nga đăng ảnh Ngoại trưởng bắt tay Trump, Nhà Trắng "nổi đóa"

Nhà Trắng đã không lường trước được rằng chính phủ Nga sẽ cho phép hãng thông tấn nước này đăng tải những bức ảnh của một cuộc gặp tại phòng Bầu dục giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đại sứ Nga tại Mỹ.

Theo CNN, một quan chức Nhà Trắng cho biết, Nhà Trắng đã không lường trước được rằng chính phủ Nga sẽ cho phép hãng thông tấn nước này đăng tải những bức ảnh của một cuộc gặp tại phòng Bầu dục giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đại sứ Nga tại Mỹ.

Những bức ảnh cuộc gặp hôm 11/5, được chụp bởi một nhiếp ảnh gia Nga, cuối cùng đã được đăng tải bởi hãng thông tấn TASS của Nga. 

Nga đăng ảnh Ngoại trưởng Lavrov bắt tay Trump, Nhà Trắng "nổi đóa"

Những bức ảnh này đưa ra 1 ngày sau khi ông Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey trong bối cảnh những nghi vấn về chiến dịch tranh cử của ông Trump thông đồng với Moscow. 

Nhà Trắng không đăng tải những bức ảnh về cuộc gặp này cho đến ngày 12/5. Còn Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ đăng tải những bức ảnh của cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Lavrov trong với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson. 

"Họ lừa dối chúng tôi", một quan chức Nhà Trắng giận dữ nói. 

"Đó là vấn đề với người Nga. Họ nói dối", quan chức này cho biết thêm. 

Trong khi đó, theo CNN, Nga không chỉ công bố hình ảnh trên báo chí mà còn đăng trên Twitter ảnh Tổng thống Mỹ vui vẻ bắt tay với ông Lavrov, cùng với đó là “những bức ảnh kỳ lạ” và mập mờ về những câu hỏi về vụ sa thải ông Comey. 

 

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga cũng đưa lên mạng xã hội đoạn video ghi lại Ngoại trưởng Lavrov nói đùa về việc ông Trump sa thải Giám đốc FBI Comey.

Phản ứng về lời phàn nàn của quan chức Nhà Trắng rằng, Nhà Trắng "bị lừa", cựu cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền Obama Susan Rice cho biết trên Twitter rằng: "Không đùa đâu!".

Nhà Trắng không cho phép phóng viên Mỹ chụp ảnh cuộc gặp này, thay vào đó chỉ cho phép nhân viên Nhà Trắng và các nhiếp ảnh gia Nga chụp lại quá trình tương tác giữa Trump và Lavrov.

Theo quan chức Nhà Trắng, đây là quy định chung cho nhiều cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ và các quan chức ngoại giao cấp dưới, trái ngược với các chuyến thăm của lãnh đạo quốc gia thường có nhiều phóng viên đi kèm.

Quan chức này cũng đáp lại nghi vấn của các nhà chỉ trích, liệu có hợp lý không khi Tổng thống Trump gặp Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak tại Phòng Bầu Dục bởi ông Kislyak từng là tâm điểm của các nhà điều tra liên bang và Nghị viện Mỹ với cáo buộc có liên hệ với quan chức trong chiến dịch tranh cử của Trump.

 

Nên đọc
Thu An (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo