Quốc tế

Nga đánh chặn và phá hủy UAV nhắm vào căn cứ Hmeimim ở Syria

(DNVN)-Quân đội Nga thông báo tối 21/5 rằng, hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn và phá hủy một máy bay không người lái (UAV) chưa xác định đang nhắm vào căn cứ không quân Hmeimim ở Syria.

Hãng tin Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Nga cho biết, căn cứ Hmeimim ở Syria vẫn hoạt động bình thường, không có thiệt hại hay thương vong sau vụ đánh chặn trên. 

Máy bay tấn công Su-25 của Nga tại căn cứ không quân Hmeimim ở Syria.

"Hôm 21/5, căn cứ giám sát không phận tại căn cứ không quân Hmeimim của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không cỡ nhỏ chưa xác định đang tiếp cận căn cứ. Sau đó, mục tiêu này đã bị phòng không Nga phá hủy tại căn cứ", phát ngôn viên quân đội Nga cho biết trong một tuyên bố. 

Hmeimim là một trong hai căn cứ mà Nga vận hành tại Syria. Hmeimim nằm ở thành phố bờ biển Jableh. Căn cứ này từng bị tấn công hồi tháng Tư năm nay. 

Cụ thể, vào ngày 24 tháng 4, căn cứ Hmeymim bị tấn công bởi những chiếc UAV nhỏ và chúng bị bắn hạ bởi hỏa lực phòng không Nga.

Sau đó, Bộ Quốc phòng tuyên bố rằng các giải pháp kỹ thuật được sử dụng bởi những kẻ khủng bố trong cuộc tấn công có thể được phát triển chỉ bởi các nước sở hữu "khả năng công nghệ cao để cung cấp điều hướng vệ tinh".

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo