Quốc tế

Nga đáp trả cáo buộc dùng chính sách "tiêu thổ" ở Syria của CIA

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết Mỹ sớm muộn sẽ phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại và tàn phá gây ra cho Syria trong những năm gần đây.

Nga đáp trả cáo buộc dùng chính sách "tiêu thổ" ở Syria của CIA.

Để đáp trả cáo buộc của của giám đốc CIA, John Brennan, người cáo buộc Moskva sử dụng chiến lược "tiêu thổ" ở Syria, Sputnik dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết Mỹ sớm muộn sẽ phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại và tàn phá gây ra cho Syria trong những năm gần đây. Và âm mưu đổ tất cả trách nhiệm cho Nga sẽ phải thất bại.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov lưu ý rằng, kể từ năm 2012, liên minh quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu đã "phá hủy một cách có phương pháp các cơ sở hạ tầng của Syria, nhằm làm cho chính phủ hợp pháp của nước này suy yếu đến mức tối đa, bất chấp việc đó dẫn đến nguy cơ đe dọa dân thường."

"Sớm hay muộn, Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm đối với tất cả những điều này. Vì vậy nỗ lực của ông Brennan khó mà cứu vãn được điều gì. John Brennan biết quá rõ kết quả thực sự mà hành động của Nga ở Syria mang lại", ông Konashenkov nói.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo