Quốc tế

Nga đáp trả cứng rắn trước tuyên bố của Tổng tư lệnh NATO

(DNVN) - Đại diện nước Nga cho biết, nước này sẽ không bỏ qua những hành động tiềm ẩn mối nguy hiểm đe dọa các lợi ích của mình.

Theo Sputnik, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Năm rằng, Nga không là mối đe dọa cho bất cứ ai, mặc dù vậy Nga sẽ không bỏ qua những hành động tiềm ẩn mối nguy hiểm đe dọa các lợi ích của mình

Nước Nga hồi sinh không hề là mối đe dọa với bất cứ ai.

"Chúng tôi đã nhiều lần nói rằng, trên thực tế, nước Nga hồi sinh không hề là mối đe dọa với bất cứ ai. Nga luôn ủng hộ sự hợp tác cùng có lợi và có cân nhắc đến lợi ích của tất cả các đối tác. Nga chủ trương giải quyết chung các tình huống xung đột. Nhưng đồng thời, Nga chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bất kỳ hành động nào đe dọa trực tiếp hoặc tiềm ẩn khả năng gây mối nguy hiểm cho lợi ích quốc gia," — ông Peskov trả lời câu hỏi về phản ứng của điện Kremlin trước tuyên bố của tân Tổng tư lệnh NATO tại châu Âu về mục tiêu kiềm chế nước Nga đang hồi sinh.
Ông nói thêm rằng phía Nga sẽ nhất quán trong việc bảo vệ các lợi ích của đất nước.

Trước đó, tân Tổng Tư lệnh Lực lượng vũ trang hợp nhất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại châu Âu, Tướng Mỹ Curtis Scaparotti ngày 4/5 đã kêu gọi các thành viên liên minh này luôn sẵn sàng đối phó với mối đe dọa từ Nga và những kẻ khủng bố.

Phát biểu nhậm chức ở trụ sở NATO tại Brussels (Bỉ), Tướng Scaparotti cho biết liên minh này hiện phải đối mặt với một "nước Nga hồi sinh đang cố thể hiện là cường quốc thế giới".

Ông Scaparotti cũng lưu ý tới các mối đe dọa khác như chủ nghĩa khủng bố và cuộc khủng hoảng người tị nạn, vốn đang góp phần gây bất ổn tại Bắc Phi và Trung Đông.

Nên đọc
Hòa Lộc (Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo