Quốc tế

Nga đặt mục tiêu bán được 14 tỷ USD vũ khí trong năm nay

(DNVN) - Tổng giá trị các đơn đặt hàng vũ khí của Nga hiện ở mức trên 50 tỷ USD.

TTXVN đưa tin, ngày 18/5, Giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật (FSVTS), ông Alexander Fomin cho biết cơ quan này hy vọng sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu các loại vũ khí trị giá 14 tỷ USD đặt ra cho năm 2016. Theo ông Fomin, tổng giá trị các đơn đặt hàng vũ khí của Nga hiện ở mức trên 50 tỷ USD.

Tiêm kích Su-30SM của Nga.

Trước đó, các hãng thông tấn Nga ngày 29/3 dẫn lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết xuất khẩu vũ khí của nước này trong năm 2015 đã đạt mức 14,5 tỷ USD, cao hơn so với kế hoạch ban đầu.

Tại cuộc họp của Uỷ ban Hợp tác  Kĩ thuật Quốc phòng với nước ngoài, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Xuất khẩu thiết bị vũ khí quân sự của Nga trong năm 2015 đạt 14,5 tỷ USD và vượt chỉ tiêu đề ra. Các đơn hàng của nước ngoài cũng đang tăng mạnh. Chúng ta cũng đã ký kết nhiều hợp đồng có tổng giá trị lên tới 26 tỷ USD và nâng giá trị danh mục vũ khí chờ xuất khẩu vượt 56 tỷ USD, mức cao nhất từ năm 1992”.

Nga hiện đang cung cấp vũ khí cho 58 nước trên thế giới và vẫn đang tích cực mở rộng thị trường ở khu vực châu Phi, Mỹ Latin, Đông Nam Á và Trung Đông.

Các khách hàng tiềm năng của Nga là những nước thuộc Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS), Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thế (CSTO), hay Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc và Algeria.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo