Quốc tế

Nga "để mắt" tới việc bán lượng trực thăng khổng lồ cho Iran

(DNVN)-Một trong những công ty hàng không lớn nhất của Nga cho biết, họ đã bước vào các cuộc đàm phán với Iran về việc bán 60 máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ cho quốc gia Hồi giáo này.

Press TV đưa tin, Công ty Trực thăng Nga đã bước vào tiến trình đàm phán về việc bán 60 máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ cho Iran

"Công ty Trực thăng Nga hiện đang đàm phán về việc cung cấp các trực thăng hạng nhẹ Ansat và Ka-226T theo yêu cầu của Bộ Y tế và Giáo dục Y tế Iran", phó CEO Công ty Trực thăng Nga Alexander Shcherbinin hôm 23/8 cho biết. 

Một máy bay trực thăng Ka-226T của Nga (Ảnh: Press TV)

Theo ông Shcherbinin, những trực thăng này được thiết kế đặc biệt để thực hiện các dịch vụ y tế và các cuộc hội đàm giữa hai bên về việc cung cấp các dịch vụ và và thiết bị dự phòng đang được tiến hành. 

"Theo dự đoán của chúng tôi, Iran có nhu cầu mua 60 trực thăng hạng nhẹ của Nga", ông tiết lộ. 

Quan chức này cho biết thêm, hiện đã có trên 50 trực thăng do Nga chế tạo - trong đó chủ yếu là trực thăng Mi-17 - đã được đăng ký tại Iran. 
Hồi tháng 6, công ty này bày tỏ hi vọng sẽ bán được nhiều trực thăng cho Iran khi các lệnh trừng phạt và kinh tế nhằm vào quốc gia Hồi giáo này đã được dỡ bỏ. 

"Khả năng sản xuất của Công ty Trực thăng Nga có thể đáp ứng được nhu cầu của Iran về các máy bay trực thăng hiện đại trong thời gian sớm nhất có thể", ông Shcherbinin bày tro. 

Hôm 16/01, Iran và 5 quốc gia thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gồm Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Nga cùng với Đức đã bắt đầu thực hiện Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung mà họ đã đạt được vào ngày 14/7/2015. Theo thỏa thuận hạt nhân này, Iran đã nhất trí giới hạn chương trình hạt nhân của họ, đổi lại việc chấm dứt các lệnh trừng phạt liên quan đến hạt nhân chống lại quốc gia Cộng hòa Hồi giáo.

 

Nên đọc
 
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo