Quốc tế

Nga đệ trình dự thảo nghị quyết về Syria lên Hội đồng Bảo an

(DNVN) - Ngày 30/12, Nga đã đệ trình một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với nội dung ủng hộ lệnh ngừng bắn mà nước này bảo trợ tại Syria.

Ngày 30/12, Nga đã đệ trình một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với nội dung ủng hộ lệnh ngừng bắn mà nước này làm trung gian tại Syria, cũng như cuộc đàm phán hòa bình dự kiến diễn ra tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Trả lời báo giới, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin bày tỏ hy vọng Hội đồng Bảo an có thể biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết trên vào sáng 31/12. Hiện Hội đồng Bảo an đã bắt đầu thảo luận kín về văn bản này. 

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin

Trước đó, bắt đầu từ 0h ngày 30/12 theo giờ địa phương (5 giờ sáng cùng ngày theo giờ Hà Nội), lệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria chính thức có hiệu lực. Thỏa thuận này đạt được giữa Chính phủ Syria và các nhóm đối lập thông qua sự trung gian của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sẵn sàng tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã nhất trí rằng việc tổ chức đàm phán về tương lai Syria tại thủ đô Astana của Kazakhstan sẽ là một bước đi quan trọng hướng tới giải pháp cuối cùng cho cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo