Quốc tế

Nga đề xuất cơ chế ngăn chặn đối đầu giữa Syria và Mỹ

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga đã đề xuất một cơ chế nhằm ngăn chặn đối đầu giữa các lực lượng không quân Syria và Mỹ đang hoạt động tại quốc gia Ả rập này.

Tờ Izvestia của Nga dẫn một nguồn tin từ cơ quan quốc phòng và ngoại giao cho biết, trước việc tăng cường hoạt động của Lực lượng không quân Syria, Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra sáng kiến thiết lập một cơ chế nhằm mục đích ngăn chặn nguy cơ đối đầu giữa máy bay của Syria và Mỹ. Do Damascus không có kênh liên lạc chính thức với Washington, nên Moscow đã làm điều này.

Máy bay chiến đấu Su-24M2 của Nga.

Nguồn tin cho biết thêm, các đề xuất kỹ thuật thuộc sáng kiến trên của Nga sẽ là đề tài bàn thảo tại cuộc họp giữa Ngoại trưởng Nga và Mỹ, dự kiến vào ngày 26 và 27/8 tới.

Tuần trước, Mỹ đã liên lạc với Nga sau khi Lực lượng không quân Syria tiến hành các cuộc không kích gần nơi hoạt động của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu ở Hasakah. Cuộc thảo luận xoay quanh việc đảm bảo an toàn cho các chuyến bay khi đang thực hiện sứ mệnh chiến đấu trên không phận Syria.

Hôm 22/8, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook cho biết, Mỹ đang chuẩn bị liên lạc trực tiếp với chính phủ Syria nhằm tránh để xảy ra những sự việc tương tự như ở Hasakah.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo