Quốc tế

Nga diệt "Bộ trưởng Chiến tranh" và 40 tên IS ở Deir Ezzur - Syria

(DNVN)-Máy bay Nga đã tấn công gần thành phố Deir Ezzur, Syria, phá hủy một trung tâm chỉ huy phiến quân và một trung tâm thông tin liên lạc, đồng thời tiêu diệt 4 chỉ huy chiến trường quan trọng của IS, trong đó có "Bộ trưởng Chiến tranh".

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, các chiến đấu cơ Nga đã tấn công gần thành phố Deir Ezzur, Syria, phá hủy một trung tâm chỉ huy phiến quân và một trung tâm thông tin liên lạc, đồng thời tiêu diệt 4 chỉ huy chiến trường quan trọng. 

"Hậu quả của cuộc không kích chính xác do các chiến đấu cơ Nga tiến hành gần thành phố Deir Ezzur là một trung tâm chỉ huy và một trung tâm thông tin liên lạc đã bị phá hủy, trong khi khoảng 40 phiến quân của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt", tuyên bố cho hay. 

Nga diệt "Bộ trưởng Chiến tranh" và 40 tên IS ở Deir Ezzur - Syria

Trong số những phiến quân bị tiêu diệt có 4 chỉ huy chiến trường. Và trong 4 chỉ huy này có Abu Muhammad al-Shimali, người chịu trách nhiệm về vấn đề tài chính và điều chuyển các đối tượng mới được tuyển mộ đến các cơ sở huấn luyện của IS. "Bộ trưởng Chiến tranh" của IS Gulmurod Khalimov cũng có tên trong danh sách những phiến quân thiệt mạng. 

Khalimov là cựu chỉ huy lực lượng đặc nhiệm của Bộ Nội vụ Tajik. Tháng 5.2015, cùng với 6 binh lính, ông đã gia nhập IS. Sau khi Abu Omar al-Shishani thiệt mạng, Khalimov đã trở thành Bộ trưởng Chiến tranh của IS. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vào ngày 05/9/2017, theo thông tin nhận được từ nhiều nguồn khác nhau, các chỉ huy IS đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp tại một trung tâm chỉ huy bí mật ở ngoại ô Deir Ezzur. 

Sau đó, hai chiến đấu cơ Nga, gồm Su-34 và Su-35 đã tiến hành không kích, gây thiệt hại lớn cho phiến quân IS. 

Nên đọc


NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo