Quốc tế

Nga điều chiến cơ trang bị tên lửa tấn công IS tại Syria

(DNVN) - Ngày 17/11, Không quân Nga đã sử dụng máy bay trang bị tên lửa chiến lược TU-95MSM với các tên lửa có cánh X101 để tấn công khủng bố tại Syria.

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, hai máy bay trang bị tên lửa chiến lược TU-95MSM với các tên lửa có cánh X101 đã cất cánh từ căn cứ không quân ở Nga để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu cùng chiến đấu cơ TU-95MS "Vorkota" tại Syria.

Máy bay trang bị tên lửa chiến lược hiện đại TU-95MSM của Nga.

Mục tiêu của dàn chiến đấu cơ này là các trung tâm chỉ huy, kho vũ khí đạn dược, thiết bị kỹ thuật quân sự và xưởng sản xuất vũ khí của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận al-Nusra.

Các máy bay tiêm kích Sukhoi Su-33, Su-30 cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở Địa Trung Hải và các máy bay xung kích từ căn cứ không quân Hmeimim cũng được huy động tiến hành bay yểm trợ.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố nước này đã phát động chiến dịch không kích bằng tên lửa mới nhằm vào phiến quân IS ở Syria. Ông Shoigu nêu rõ chiến dịch này sử dụng các tên lửa và máy bay xuất phát từ tàu sân bay của Nga. 

Quân đội Syria cũng được cho là sắp mở chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố Aleppo, với sự yểm trợ của không quân và hải quân Nga. Tuyên bố do Ủy ban Hội đồng Liên bang Nga về quốc phòng và an ninh đưa ra ngày 15/11, trong bối cảnh lệnh ngừng bắn nhân đạo ban bố cách đây 3 tuần vẫn không đem lại kết quả.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo