Quốc tế

Nga điều động khu trục hạm tên lửa đến Địa Trung Hải

Tàu khu trục Đô đốc Essen trang bị các tên lửa Kalibr đã được điều động cùng nhóm tàu Hải quân Nga đang có mặt trên Địa Trung Hải.

Đài phát thanh Sputnik dẫn lời người phát ngôn của Hải quân Nga Vyacheslav Trukhachyov cho biết, Nga đã điều tàu khu trục Đô đốc Essen được trang bị tên lửa Kalilbr đến Địa Trung Hải gia nhập cụm tàu hải quân đang làm nhiệm vụ tại đây, theo TTXVN.

Ông Vyacheslav cho biết: “ngày 5/5, tàu khu trục mới của Hạm đội Biển Đen – Đô đốc Essen – được thuyên chuyển từ Hạm đội Baltic sang Hạm đội Biển Đen, đã đi qua Eo biển Gibraltar và tới vùng biển Địa Trung Hải. Chiếc tàu này gia nhập lực lượng nhiệm vụ thường trực hoạt động tại khu vực xa”.

Khu trục hạm Đô đốc Essen đã tới Địa Trung Hải gia nhập cụm tàu thường trực hoạt động xa của Nga.

Bên cạnh tàu Đô đốc Essen, cụm tàu hải quân Nga hoạt động trên Địa Trung Hải còn có thêm tàu khu trục Đô đốc Grigorovich – chiếc tàu được Nga điều đến vùng biển này ngay sau hành động Mỹ tấn công tên lửa Tomahwak nhằm vào căn cứ quân sự Syria hôm 7/4.

Tàu khu trục Project 11356 thuộc lớp khu trục, được đặt theo tên của Đô đốc Nga Nikolai Essen, người đã tham gia cuộc chiến tranh Nga - Nhật (1904-1905) và Thế chiến thứ nhất. Ông từng làm Tư lệnh Hạm đội Baltic, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Tàu khu trục Project 11356 có khả năng thực hiện hiệu quả một loạt nhiệm vụ đơn lẻ và trong thành phần hải quân ở vùng biển gần và xa.

Theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, nhà máy Yantar xây dựng một loạt 6 chiếc tàu tuần tra dự án này.

Tàu đầu tiên mang tên Đô đốc Grigorovich đã được chuyển giao vào tháng 3/2016. Trong quý III năm nay, nhà máy Yantar dự kiến sẽ bàn giao con tàu thứ ba mang tên Đô đốc Makarov.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo TTXVN, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo