Quốc tế

Nga điều hạm đội "tàu chiến khủng" tuần tra ở Đại Tây Dương

(DNVN) - Đội tàu chiến thuộc Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga ngày 15/10 bắt đầu tuần ​tra tới các khu vực thuộc Đông Bắc Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.

Vào 15h ngày 15/10 (khoảng 19h00 theo giờ Hà Nội), nhóm tàu của Hạm đội Biển Bắc dẫn đầu bởi tàu "Đô đốc Kuznetsov" và tàu "Peter Đại đế" đã bắt đầu cuộc hành quân đến Địa Trung Hải, thông cáo của Hạm đội Biển Bắc cho biết.

Nga điều hạm đội "tàu chiến khủng" tuần tra ở Đại Tây Dương.

Đội tàu gồm tàu sân bay Đô đốc Kuznesov, tàu tuần dương mang tên lửa chạy bằng năng lượng nguyên tử Peter Đại đế, các tàu chống ngầm cỡ lớn Severomorsk và tàu Phó Đô đốc Kulakov cùng các tàu hậu cần.

Hạm đội Phương Bắc cho biết mục tiêu của chuyến tuần tra này là đảm bảo sự hiện diện của Hải quân Nga trên các khu vực tác chiến quan trọng trên các đại dương, đặc biệt là đảm bảo an toàn hàng hải và các hoạt động kinh tế biển khác của Liên bang Nga, cũng như đối phó với các mối đe dọa khác như cướp biển và khủng bố quốc tế.

Trong chuyến tuần dương này, các tàu chiến của Nga sẽ huấn luyện các kỹ năng chiến đấu và phối hợp giữa các tàu và máy bay. 

Trước đó, hai tàu hộ tống lớp Buyan cỡ nhỏ thuộc Hạm đội Biển Đen đã đi qua vịnh Bosphor vào vùng Biển Đen. Phát ngôn viên Hạm đội Biển Đen của Nga nói với các hãng thông tấn nước này rằng 2 tàu hộ tống loại mới nhất nói trên, mang tên Zelyony Dol và Serpukhov, đã rời thành phố cảng Sevastopol hôm 4/10, đi qua phía Đông Địa Trung Hải hướng về bờ biển Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo