Quốc tế

Nga điều khu trục hạm mang vũ khí hạng nặng tới Syria

(DNVN)-Hôm 28/10, Nga đã điều khu trục hạm hải quân Smetlivy trang bị vũ khí hạng nặng tới Syria tham gia nhóm tác chiến của nước này tại quốc gia Trung Đông trong vài tháng.

Nhật báo Rossiiskaya Gazeta của chính phủ Nga đưa tin, hôm 28/10, Nga đã điều khu trục hạm hải quân Smetlivy mang vũ khí hạng nặng tới Syria tham gia nhóm tác chiến của nước này tại quốc gia Trung Đông trong vài tháng.

Khu trục hạm Smetlivy của Nga rời cảng tại Crimea hôm 12/9/2013 (Ảnh Reuters)

Theo nhật báo trên, tàu khu trục Smetlivy được trang bị vũ khí hạng nặng đã rời cảng Sevastopol ở bán đảo Crimea.

Trong khi đó, Ruptly - một hãng thông tấn được chính phủ Nga tài trợ, cho hay khu trục hạm này trước tiên sẽ hướng tới cảng Piraeus của Hy Lạp để tham dự một sự kiện liên quan tới năm văn hóa Nga-Hy Lạp. Sau đó, tàu này sẽ rời cảng Piraeus vào ngày 2/11tới. 

Hồi trung tuần tháng 10, hạm đội gồm tàu Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất của Nga, cùng với 7 tàu chiến khác đã rời cảng tại Nga và đang trong hải trình gia nhập lực lượng hải quân Nga ở Địa Trung Hải. Theo hãng tin Sputnik News của Nga, hành trình của tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Bắc dẫn đầu là tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" trên biển Địa Trung Hải đến bờ biển Syria đang là nguyên cớ khơi lên sự bực tức và lo lắng trong báo giới phương Tây.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo