Quốc tế

Nga: Điều quân Mỹ tới Syria là bất hợp pháp

(DNVN)-Hôm 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov đã đưa ra đánh giá về việc chính quyền Mỹ điều binh lính tới Syria - quốc gia bất ổn trong nhiều năm qua.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov giải thích rằng, Mỹ không có sự ủy nhiệm nào từ chính phủ Syria trong việc điều quân tới quốc gia này. 

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, việc triển khai binh lính Mỹ tới Syria và sự hiện diện của họ tại đây là bất hợp pháp

"Tất nhiên, đây là hành động bất hợp pháp. Họ không có quyền ủy nhiệm từ chính phủ Syria", ông Gennady Gatilov nhấn mạnh. 

Nga cho rằng, điều lính Mỹ tới Syria là bất hợp pháp (Ảnh AFP)

Trong khi đó, hôm 26/4 trang tin Debka cho rằng quyết định điều thêm quân tới Syria của Tổng thống Obama là để cảnh báo Nga ngừng dính líu tới người Kurd ở Syria. Theo Debka, quyết định của Tổng thống Mỹ Barack Obama không liên quan tới cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mà do tình trạng giao tranh ác liệt trong vài ngày qua giữa quân đội chính phủ Syria và lực lượng Đơn vị Tự vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở Qamishli.

Mỹ hiện có khoảng 50 binh sỹ tại Syria và Washington đang lo ngại về ảnh hưởng gia tăng của Nga đối với người Kurd tại Syria, nhất là trong số những chỉ huy cấp cao của YPG. 

Trước đó, hôm 25/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố rằng, Mỹ sẽ điều thêm 250 binh sĩ tới Syria nhằm giúp các nhóm vũ trang Syria trong cuộc chiến chống lại các tay súng khủng bố. 

Và ngày hôm nay 27/4 (giờ Việt Nam), ông chủ Nhà Trắng đã chính thức quyết định mở rộng lực lượng bộ binh tại Syria. Đây được xem là đợt triển khai lực lượng đặc nhiệm lớn nhất của Mỹ tại Syria kể từ khi nội chiến ở quốc gia Trung Đông bắt đầu. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo