Quốc tế

Nga điều siêu chiến đấu cơ bay sát bờ biển Mỹ trong đêm

Hai siêu chiến đấu cơ tối tân Su-35 Super Flanker đã bay sát khu vực bờ biển Alaska của Mỹ trong đêm 5/5.

Bốn chiếc máy bay của Nga, trong đó có 2 siêu chiến đấu cơ tối tân Su-35 Super Flanker đã bay sát khu vực bờ biển Alaska của Mỹ trong đêm 5/5, theo tin tức trên báo VOV.

Thông tin trên được giới chức quân sự Mỹ công bố ngày 6/5 và cho biết, Không quân Mỹ đã điều các chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 F-22 Raptor ra ngăn chặn. Cũng theo Fox News, 2 chiếc máy bay còn lại của Nga là 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS.

Không quân Mỹ cho biết, 2 chiếc Su-35 Super Flanker của Nga không mang theo vũ khí và dù đã xâm phạm Vùng nhận diện phòng không của Mỹ ở Alaska, cả 4 chiếc máy bay nói trên đều không xâm phạm không phận Mỹ.

Chiến đấu cơ Su-35 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Giới chức quân đội Mỹ cho biết việc các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS thường xuyên bay sát bờ biển Mỹ là không có gì bất thường. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên Nga điều các siêu chiến đấu cơ tối tân Su-35 Super Flanker làm việc này.

Vụ việc lần này diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Washington cho biết cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo chủ yếu tập trung vào cuộc khủng hoảng tại Syria và Triều Tiên, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Quan hệ Nga - Mỹ căng thẳng hơn sau vụ Tổng thống Donald Trump ra lệnh bắn 59 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của chính phủ Syria.

Khác với khi tranh cử, ông Trump gần đây thể hiện quan điểm hoài nghi hơn về khả năng cải thiện quan hệ với Điện Kremlin.

"Ngay lúc này chúng ta quan hệ với Nga không tốt chút nào. Quan hệ Mỹ - Nga có thể đang ở mức thấp nhất trong lịch sử", ông Trump từng khẳng định trong một cuộc họp ở Nhà Trắng hồi tháng 4.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo