Quốc tế

Nga điều tàu tuần dương chở máy bay hạng nặng tới bờ biển Syria

(DNVN) - Tàu tuần dương chở máy bay hạng nặng"Đô đốc Kuznetsov" thuộc thành phần đội tàu Nga sẽ nhận nhiệm vụ quân sự ở phía đông Địa Trung Hải.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 21/9 cho biết tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ đến phía đông Địa Trung Hải để tham gia cùng các tàu khác của Nga trong khu vực.

Nga điều tàu tuần dương chở máy bay hạng nặng tới bờ biển Syria.

"Hiện nay, đội tàu của Hải quân Nga ở phần đông Địa Trung Hải có hơn sáu tàu chiến và ba hoặc bốn tàu hỗ trợ từ tất cả các hạm đội. Để tăng khả năng chiến đấu trong nhóm chúng tôi lên kế hoạch đưa vào cấu trúc của nó tàu ​​sân bay "Đô đốc Kuznetsov"",- ông nói.

Tại thời điểm này, tàu sân bay đang được sửa chữa, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 10/2016.

Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất trong hải quân Nga, được tái trang bị chiến đấu cơ Su-33 và MiG-29K mới. Nó mang theo khoảng 40 máy bay và có kích thước nhỏ hơn tàu sân bay Mỹ. Tàu đồn trú tại Sevoromorsk, trên bán đảo Kola, thuộc Hạm đội Phương bắc của hải quân Nga.

Kể từ khi Moscow bắt đầu không kích ở Syria ngày 30/9/2015, quân đội Nga đã sử dụng chiến dịch để thử nghiệm máy bay và tên lửa mới nhất.

Bằng cách gửi tàu Đô đốc Kuznetsov tới bờ biển Syria, Nga sẽ tăng cường đáng kể lực lượng tại khu vực, đồng thời cung cấp cho quân đội cơ hội lần đầu tiên thử nghiệm phi cơ trên tàu sân bay trong hoạt động chiến đấu.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo