Quốc tế

Nga điều thêm chiến cơ hiện đại tới Syria

(DNVN)-Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập hôm 16/9 đưa tin, một loạt máy bay Su-25SM3, một loại chiến cơ hiện đại do Nga chế tạo, sẽ sớm gia nhập phi đội Nga tại Syria để tăng cường cho cuộc chiến chống khủng bố.

Theo Sputnik, Không quân Nga tại Syria sẽ tiếp nhận các chiến đấu cơ Su-25SM3 trước cuối năm 2017. Su-25SM3 là mẫu máy bay hiện đại của Su-25 được biết đến là Grach. 

Sputnik đã nhấn mạnh các khả năng cụ thể của Su-25SM3 và cho biết thêm, các chiến đấu cơ hiện đại này sử dụng hệ thống quang điện tử Sulet-25, theo đó có thể theo dõi và nhắm tới các mục tiêu độc lập. 

Ảnh minh họa.

Cũng theo Sputnik, Sulet-25 có thể giúp các chiến đấu cơ Su-25SM3 tấn công bất cứ mục tiêu nào trong bất cứ điều kiện thời tiết và thời gian nào. 

Máy bay Su-25SM3 có thể chống lại các cuộc tấn công bởi các hệ thống tên lửa phòng không khác nhau bằng việc sử dụng một hệ thống phù hợp.

Su-25SM3 sẽ tham gia sứ mệnh chiến đấu tị Syria khi các phi công hoàn thành khóa đào tạo. 

Một bức ảnh vệ tinh tung ra hồi đầu tháng 8 cho thấy rằng, một căn cứ phòng không đang hoạt động tại Syria được trang bị các hệ thống phòng không S-300 và S-400 của Nga sẵn sàng phản ứng mạnh mẽ trước bất cứ cuộc tấn công nào có thể xảy ra. 

Theo hãng tin FNA, bức ảnh vệ tinh cho thấy rằng, hệ thống phòng không tại một căn cứ phòng không đang hoạt động tại Syria có thể là các tên lửa phòng không chiến lược tối tân S-300 và S-400.

 

Hồi tháng 10 năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nga từng cảnh báo chống lại bất kỳ cuộc tấn công quân sự nào nhằm vào lực lượng của họ triển khai ở Syria. Bộ này cho biết thêm, các hệ thống phòng không tối tân nhất của Nga sẵn sàng giáng đòn trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Mỹ. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo