Quốc tế

Nga điều tiểu đoàn cảnh sát quân sự đến Syria

Một tiểu đoàn cảnh sát quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga từ Cộng hòa Ingushetia đã được cử đến Syria để bảo đảm an ninh cho Không quân và Trung tâm hòa giải Syria của Nga.

Theo TTXVN, trả lời phỏng vấn hãng tin Ria Novosti (Nga) ngày 13/2, Tổng thống Cộng hòa Inghushetia thuộc Nga, ông Yunus Yevkurov, cho biết: "Chúng ta đã cử tới Syria một tiểu đoàn cảnh sát quân sự người Inghushetia đến làm việc tại những điểm dân cư, thành phố, nơi các bên đã ký hiệp ước hòa bình. Tôi tin tưởng rằng lực lượng này sẽ thực hiện một cách xứng đáng những nhiệm vụ do Tổng Tư lệnh tối cao và Bộ trưởng Quốc phòng đặt ra".

Lực lượng cảnh sát quân sự Nga tại Syria. (Nguồn: Sputnik).

Theo ông Yevkurov, trong thời gian tới Nga sẽ gửi hàng cứu trợ nhân đạo dành cho ​các nạn nhân chiến tranh tại Syria.

Lực lượng quân cảnh Nga trước đây đã thực hiện những nhiệm vụ tại Syria, ví dụ tại Aleppo, nơi đã được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Trước đó, vào tháng 12/2016, một tiểu đoàn cảnh sát quân sự Nga cũng đã được triển khai đến thành phố mới giải phóng Aleppo nhằm bảo vệ cho lực lượng công binh và nhân sự làm nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo tại đây.

Từ năm 2011, Syria đã bị nhấn chìm trong một cuộc nội chiến giữa lực lượng chính phủ và nhiều các nhóm đối lập và khủng bố, bao gồm cả Mặt trận al-Nusra và Daesh (IS).

Moscow đã tiến hành chiến dịch chống khủng bố ở Syria từ ngày 30/9/2015, theo yêu cầu của Tổng thống Bashar Assad.

 

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin tháng 12/2016 đã thông báo về việc chính phủ Syria và các nhóm vũ trang đối lập đã đạt được một thỏa thuận về một lệnh ngừng bắn trên toàn Syria và sẵn sàng để bắt đầu cuộc đàm phán hòa bình.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo