Quốc tế

Nga dọa trả đũa Mỹ, căng thẳng leo thang

Căng thẳng giữa Mỹ và Nga đang leo thang khi Mỹ vừa yêu cầu Chính phủ Nga đóng cửa hàng loạt cơ sở ngoại giao...

Như tin tức đã đưa, ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nước này đã yêu cầu Nga đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại thành phố San Francisco thuộc tiểu bang California cùng 2 cơ sở Thương vụ tại thủ đô Washington và thành phố New York. Động thái này nhằm đáp trả việc Điện Kremlin yêu cầu Mỹ cắt giảm số lượng nhân viên ngoại giao tại Nga, theo tin tức trên báo TTXVN.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, Bà Nauert cho hay phía Mỹ đang yêu cầu Chính phủ Nga đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại San Francisco cùng hai cơ sở ngoại giao, một ở thủ đô Washington và một ở thành phố New York. Việc đóng cửa các cơ sở này phải được hoàn tất trước ngày 2/9 tới.

Nga dọa trả đũa Mỹ, căng thẳng leo thang.

Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, hai cơ sở ngoại giao của Nga bị đóng cửa tại thủ đô Washington và thành phố New York là các cơ sở Thương vụ.

Ngoài việc đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại San Francisco, phía Mỹ cũng yêu cầu Nga giảm số lượng nhân viên ngoại giao tại Đại sứ quán ở thủ đô Washington và Tổng lãnh sự quán tại New York. Theo bà Nauert, với động thái đối đẳng trên, tại mỗi nước sẽ có 3 Tổng lãnh sự quán với tổng cộng 455 nhân viên ngoại giao.

Nói về việc này, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov cho biết ông đã được Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson  thông báo về quyết định trả đũa mới nhất của Washington trong một cuộc điện đàm, theo tin tức trên báo VnMedia.

Ông Lavrov cũng đã bày tỏ sự "lấy làm tiếc về bước đi làm leo thang căng thẳng” trong mối quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới. Ông Lavrov nhấn mạnh, tình trạng này không phải do Nga khởi xướng.

Ngoại trưởng Lavrov đã nói với người đồng cấp Mỹ rằng, Moscow “sẽ nghiên cứu kỹ” biện pháp trả đũa mới của Mỹ và sau đó sẽ thông báo với Washington về phản ứng của Nga.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnMedia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo