Quốc tế

Nga dội bom diệt hơn 100 tay súng IS trong một ngày

(DNVN) - Trong vòng 24 giờ qua, các chiến đấu cơ Nga xuất kích 40 lần và 158 mục tiêu khủng bố và tiêu diệt hơn 100 phiến quân Hồi giáo (IS) ở Palmyra.

Theo tin tức trên báo Ngày Nay, Sputnik News dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, "không quân Nga đã tiến hành không kích 40 lần trong 24 giờ qua ở Palmyra. Các đợt tấn công nhằm vào 158 mục tiêu khủng bố, tiêu diệt hơn 100 phiến quân IS, phá hủy 4 xe tăng, 3 hệ thống pháo tự hành, 4 kho vũ khí và 5 chiếc mô tô".

Trước đó, các binh sĩ Quân đội Syria đã tháo cờ IS từ trên pháo đài cổ Palmyra. Tuy nhiên, các lực lượng Syria vẫn chưa thể treo cờ trên pháo đài do sức phản kháng mạnh mẽ của khủng bố. Phiến quân IS đã sử dụng xe tăng, pháo phòng không và súng cỗi nã dạn dữ dội vào bên trong pháo đài cổ.

Quân đội Syria ăn mừng chiến thắng ở thành phố Palmyra ngày 26/3 - Ảnh: Reuters

"Những chiến binh còn lại trong thành phố có thể sẽ bắn yểm hộ rút quân. Hiện tại chưa có dữ liệu chính xác, những kẻ khủng bố tiếp tục rút lui, hoặc những người trong thành phố quyết định cố thủ chặt chẽ", chỉ huy lực lượng "Đại bàng sa mạc" Abu Hamza nói với phóng viên RIA Novosti.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, mặc dù đã rút phần lớn lực lượng tại Syria về nước, song Nga vẫn còn duy trì tại đây một số máy bay chiến đấu làm nhiệm vụ không kích hỗ trợ bởi theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nikolay Pankov, vẫn còn “sớm để nói về chiến thắng trước chủ nghĩa khủng bố”.

Trong những ngày gần đây, lực lượng chính phủ Syria đã bắt đầu tấn công vào thành phố lịch sử Palmyra, dồn IS vào vòng tử thủ cuối cùng. Mặc dù vậy, theo Reuters, chiến sự tại Palmyra vẫn đang diễn hết sức ác liệt.

Ông Kamal Alam, một nhà nghiên cứu và cố vấn cho quân đội Anh các vấn đề về Syria nhận định trận chiến ở Palmyra có “ý nghĩa quan trọng, mang tính chiến lược và biểu tượng”.

Theo ông Alam, thành phố Palmyra nằm ở trung tâm đất nước Syria, nối các tỉnh ở khu vực miền Đông và trung tâm, do đó nếu chiếm được Palmyra, quân đội Syria sẽ mở toang cánh cửa tiến về phía đông.

 

Ông này cũng cho rằng nếu quân đội Syria giành thắng lợi, phương Tây có thể sẽ phản ứng lại bằng sự hoài nghi bởi nó đi ngược lại những gì mà các nước này luôn rêu rao rằng “IS chỉ có thể bị loại bỏ bởi các nhóm phiến quân được phương Tây hậu thuẫn”.

Tuy nhiên, nếu quân đội Syria có thể đánh bật IS, các nước phương Tây có thể sẽ thay đổi lập trường của mình, ông Alam nhận định.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo