Quốc tế

Nga dội cơn thịnh nộ đáp trả UAV tiếp cận căn cứ ở Syria

(DNVN)-Quân đội Nga đã dội cơn thịnh nộ lên tỉnh Idlib vào đêm 21/5, nhắm vào một số khu vực do lực lượng nổi dậy thánh chiến kiểm soát ở phía Tây tỉnh này.

Theo một nguồn tin quân sự Syria ở Latakia, quân đội Nga đã bắt đầu cuộc tấn công của họ bằng việc phát động một số cuộc không kích nhằm vào thành phố Idlib, nhà tù trung tâm Idlib, Al-Mastouma, Ariha, và Sheikh ‘Ali.

Tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình vào phiến quân ở Syria. (Ảnh minh họa)

Sau cuộc không kích, nguồn tin tiết lộ rằng, Hải quân Nga đã nã một loạt tên lửa hành trình về phía những khu vực tương tự ở Idlib. Việc nã tên lửa đã gây ra một số tiếng nổ. 

Cuộc tấn công của Nga được tiến hành nhằm trả đũa phiến quân nỗ lực tấn công sân bay quân sự Hmaymim bằng một máy bay không người lái vào tối cùng ngày. 

Quân đội Nga thông báo tối 21/5 rằng, hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn và phá hủy một máy bay không người lái (UAV) chưa xác định đang nhắm vào căn cứ không quân Hmeimim ở Syria.

Hãng tin Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Nga cho biết, căn cứ Hmeimim ở Syria vẫn hoạt động bình thường, không có thiệt hại hay thương vong sau vụ đánh chặn trên. 

Hmeimim là một trong hai căn cứ mà Nga vận hành tại Syria. Hmeimim nằm ở thành phố bờ biển Jableh. Căn cứ này từng bị tấn công hồi tháng Tư năm nay. 

 

Trước cuộc tấn công quy mô lớn trên, Lực lượng Không quân Nga đã không tiến hành bất cứ cuộc không kích nào nhằm vào Idlib trong vòng 72 giờ qua.

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo