Quốc tế

Nga đưa dự thảo nghị quyết thay thế về Syria ra LHQ để xem xét

(DNVN) - Nga sẽ đưa ra dự thảo nghị quyết thay thế về Syria để xem xét tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đại diện thường trực của LB Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho biết.

"Sau khi bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết  của Pháp, tài liệu thay thế của Nga sẽ được xem xét",- đại diện ngoại giao nói với các phóng viên Sputnik.

Vào lúc 14h30 ngày 7/10 (21h30 giờ Matxcơva), theo chương trình nghị sự của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, dự kiến sẽ bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết do Pháp chuẩn bị để áp đặt lệnh ngừng bắn tại thành phố Aleppo của Syria.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 6/10, đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vitaly Churkin đã cho biết rằng, tài liệu Pháp đề xuất không có cơ hội thông qua tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Theo ông, đề nghị của Pháp được thiết kế để "khiêu khích quyền phủ quyết của Nga".

Sau dự thảo của Pháp, các thành viên Hội đồng có thể biểu quyết về dự thảo nghị quyết của Nga.

Được biết, dự thảo nghị quyết của Nga ủng hộ sáng kiến của đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura về việc rút chiến binh ra khỏi Aleppo, và kêu gọi  các bên thực hiện những thoả thuận đã đạt được giữa Liên bang Nga và Mỹ về Syria vào ngày 09 tháng 9, nội dung văn bản đó đính kèm nghị quyết.

Tài liệu này cũng kêu gọi ngay lập tức chấm dứt chiến sự, đặc biệt là ở Aleppo, giám sát việc chấp hành được giao phó cho các nhóm công tác của Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria tại Geneva.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo