Quốc tế

Nga đưa quân cảnh tới Đông Ghouta - Syria

(DNVN)-Lực lượng quân cảnh Nga sẽ được triển khai tới thành phố Douma thuộc khu vực Đông Ghouta của Syria vào ngày 12/4 để đảm bảo an ninh, duy trì trật tự và luật pháp.

Theo giới chức quân đội Nga, để đảm bảo an ninh và duy trì luật pháp và trật tự cũng như nhằm giúp đỡ người dân địa phương, các đơn vị quân cảnh của Nga sẽ được triển khai tại Douma. 

Ngoài ra, truyền thông khu vực Trung Đông dẫn tuyên bố của quân đội Nga nêu rõ họ đang theo dõi sát sao mọi động thái xung quanh Syria.

Quân đội Nga khẳng định tình hình tại Đông Ghouta, ngoại ô Damascus “đã ổn định hoàn toàn”.

Người dân khu vực Đông Ghouta hiện được cung cấp hàng viện trợ nhân đạo thiết yếu từ Liên Hợp Quốc và Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria. Nga đã phân phát 445 tấn thực phẩm, thuốc men và đồ dùng thiết yếu cho người dân nơi đây.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tay súng phiến quân thuộc nhóm Jeish al-Islam vẫn nắm giữ thành phố Douma thuộc khu vực Đông Ghouta ở Syria.

Nga đưa quân cảnh tới Douma - Đông Ghouta - Syria. 

Cụ thể, Tướng Yury Yevtushenko, người đứng đầu Trung tâm Nga hòa giải các bên tham chiến ở Syria (CPCF) thuộc Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, quyền kiểm soát thành phố Douma thuộc Đông Ghouta ở Syria. 

"Tình hình khó nhất đang ở thành phố Duma (Đông Guta). Nhóm vũ trang bất hợp pháp của Jeish al-Islam giữ lại quyền kiểm soát khu định cư này", ông chia sẻ với báo giới.

Ông Yevtushenko nhấn mạnh rằng hôm 08/4, CPCF đã tổ chức hội đàm với lãnh đạo của nhóm phiến quân Jeish al-Islam, trong đó hai bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn, giải trừ quân bị và bắt đầu lại hoạt động để rút phiến quân khỏi Duma.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo