Quốc tế

Nga gia hạn cấm vận đáp trả trừng phạt của Mỹ và phương Tây

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký văn bản gia hạn cấm vận những quốc gia áp đặt trừng phạt chống Nga, trong đó có Mỹ, Canada, Australia, EU và Ukraine.

Hãng tin Sputnik đưa tin, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký văn bản, theo đó gia hạn đến 31/12/2018 lệnh cấm nhập khẩu vào Nga một số loại nông sản, nguyên liệu và thực phẩm từ những quốc gia áp đặt trừng phạt chống Nga, trong đó có Mỹ, Canada, Australia, EU và Ukraine.

Nga gia hạn cấm vận đáp trả trừng phạt của Mỹ và phương Tây.

Hội đồng Liên minh châu Âu hôm 28/6 đã thông qua quyết định chính thức gia hạn thêm sáu tháng với các biện pháp hạn chế kinh tế chống lại Moskva, vốn có hiệu lực đến hết tháng 7. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 30/6 đã ký sắc lệnh gia hạn biện pháp đáp trả.

"Gia hạn từ 1/1/2018 đến 31/12/ 2018 hiệu lực của lệnh cấm nhập khẩu vào Nga một số loại nông sản, nguyên liệu và thực phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, Liên minh châu Âu, Canada, Australia, Vương quốc Na Uy, Ukraine, Cộng hòa Albania, Montenegro, Cộng hòa Iceland và Công quốc Liechtenstein", thông cáo cho biết.

Những hạn chế hướng tới áp dụng biện pháp trả đũa kinh tế đặc biệt với những quốc gia riêng biệt tương ứng với mức độ tham gia của họ trong chế độ trừng phạt chống Nga.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo