Quốc tế

Nga giải thích việc cấm Đại sứ quán Ba Lan nhập cảnh

(DNVN) - Hôm nay 12/9, Ba Lan đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Nga, phản đối việc người Ba Lan không được phép vào Nga theo ngả biên giới với Belarus.

Theo tuyên bố của phía Ba Lan, một nhân viên Đại sứ quán Ba Lan không được nhập cảnh vào Nga, khi ông này đi trên xe riêng.

Các phương tiện truyền thông Ba Lan cũng khẳng định rằng các công dân nước ngoài, cụ thể là người Ba Lan, người Czech và người Litva muốn đi du lịch đến Nga thông qua Belarus bây giờ buộc phải nhập cảnh thông qua Latvia.

Nga không cho Đại sứ quán Ba Lan nhập cảnh.

Lên tiếng việc này với Sputnik, Cơ quan biên phòng Nga giải thích: "Vào thời điểm này áp dụng chuẩn mực của thỏa thuận song phương. Trạm kiểm soát tại Krasnaya Gorka có chức năng chỉ dành cho việc nhập cảnh của các công dân Belarus vào LB Nga".

Thỏa thuận mà cơ quan Biên phòng Nga nói tới được các Chính phủ Ba Lan và LB Nga ký kết ngày 18/2003. 

Theo các điều khoản của văn kiện này, công dân của các quốc gia chỉ có thể đi qua lối mở hai chiều dành cho lưu thông quốc tế ở các trạm kiểm soát giao thông quốc tế. Mà trạm kiểm soát tại Krasnaya Gorka thì không thuộc loại như vậy.

Trạm kiểm tra quốc tế gần nhất để vào lãnh thổ Nga là trạm nằm trên biên giới Nga-Ukraine. Cũng có thể đi xe qua Trạm kiểm tra quốc tế đặt trên biên giới với những nước khác.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo