Quốc tế

Nga giáng đòn chí mạng tiêu diệt 3.000 tay súng IS ở Syria

(DNVN) - Kể từ khi nối lại chiến dịch không kích, chiến đấu cơ Nga đã tiêu diệt hơn 3.000 phiến quân khủng bố, trong đó có 26 chỉ huy của IS tại Syria.

Ngày 22/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết kể từ khi nối lại chiến dịch không kích hỗ trợ chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, các chiến đấu cơ Nga đã xuất kích 1.760 lần và tiêu diệt được hơn 3.000 phiến quân khủng bố trong đó có 26 chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Nga giáng đòn chí mạng tiêu diệt 3.000 tay súng IS ở Syria.

Ông Shoigu cho biết quân đội Nga giáng những đòn chí mạng vào các nhóm phiến quân khủng bố quốc tế tại Syria giúp quốc gia Trung Đông này tránh khỏi nguy cơ sụp đổ. 

"Syria đã tránh được tình trạng tan rã, trên thực tế cuộc nội chiến đã ngừng lại và những âm mưu thay đổi chế độ hợp pháp được điều khiển từ bên ngoài cũng được ngăn chặn", ông nói.

Theo ông Shoigu, nhiều nhiệm vụ địa chính trị đã được giải quyết, các tổ chức khủng bố quốc tế tại Syria đã hứng chịu thiệt hại nặng nề, với nhiều kênh hỗ trợ tài chính và hệ thống cung cấp nhân lực bị phá hủy. 

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Moskva đang chờ Mỹ đưa ra những đề xuất về sự hợp tác mà hai bên có thể tiến hành trong vấn đề Syria.

Tại buổi họp báo ở Moskva, ông Lavrov cũng nhấn mạnh đề xuất của Mỹ về việc thiết lập các vùng an toàn ở Syria trước hết cần phải nhận được sự chấp thuận của Chính phủ Syria.

 

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo