Quốc tế

Nga gọi tên quốc gia là "tiền đồn của NATO"

(DNVN)-Nga coi Romania như một tiền đồn của NATO và là mối đe dọa do nước này cho phép Mỹ triển khai một hệ thống chống tên lửa.

Hãng thông tấn Interfax hôm 09/02 dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Nga cho hay, Moscow coi Romania như một tiền đồn của NATO và là mối đe dọa do nước này cho phép Mỹ triển khai một hệ thống chống tên lửa. 

Quân đội Mỹ đã triển khai một phần hệ thống lá chắn tên lửa trên lãnh thổ Romania trị giá 800 triệu USD vào tháng 5/2016. (Ảnh Reuters)

"Quan điểm của Romania và quan điểm của bộ máy lãnh đạo nước này - những người đã biến quốc gia này thành một tiền đồn - là một mối đe dọa rõ ràng với chúng tôi", ông Alexander Botsan-Kharchenko, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Nga chia sẻ với Interfax trong một cuộc phỏng vấn. 

Quân đội Mỹ đã triển khai một phần hệ thống lá chắn tên lửa trên lãnh thổ Romania trị giá 800 triệu USD vào tháng 5 năm ngoái. Một phần khác thuộc hệ thống lá chắn tên lửa này sẽ được lắp đặt tại Ba Lan. 

"Tất cả những quyết định này là nhằm chống lại Nga", ông cho biết, cáo buộc giới chức Romania liên tục có quan điểm chống Nga. 
Bình luận của quan chức ngoại giao Nga đưa ra khi NATO triển khai hàng ngàn binh lính và vũ khí hạng nặng tới Ba Lan, các quốc gia vùng Baltic và Đông Nam châu Âu, trong chiến dịch tăng cường quân sự lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh. 

Các quan chức Mỹ và NATO cho biết, động thái trên là cần thiết nhằm đảm bảo an ninh và trấn các quốc gia châu Âu sau khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga trong năm 2014. Tuy nhiên, Nga cho rằng đây là một phần của chiến lược gây hấn trên khu vực biên giới nước này.

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo