Quốc tế

Nga, Hàn Quốc cảnh cáo tham vọng hạt nhân của Triều Tiên

(DNVN) - Nga và Hàn Quốc sẽ không chấp nhận tình trạng hạt nhân của Bắc Triều Tiên và sẽ thực hiện đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Điều này đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov công bố ngày 13/6 sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Hàn quốc Yun Byung-Se.

"Chúng tôi tái khẳng định cam kết của  hai quốc gia thực hiện việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Nga và Hàn Quốc sẽ không chấp nhận tình trạng hạt nhân tự xưng của Bắc Triều Tiên", ông nói.

Tên lửa của Triều Tiên.

Đồng thời ông Lavrov nhấn mạnh, Nga cho rằng không thể chấp nhận khu vực chuyển sang trạng thái đối đầu, và tất cả các vấn đề cần được giải quyết bằng con đường đàm phán.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1/6 dẫn lời Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Ri Su Yong tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân của nước này.

Ông Ri Su Yong đã phát đi thông điệp trên trong cuộc hội đàm với Trưởng Ban liên lạc đối ngoại trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tống Đào.

Khi thông báo với ông Tống Đào về kết quả của Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra hồi tháng trước, ông Ri Su Yong nói rằng nguyên tắc chỉ đạo của Triều Tiên là "thúc đẩy phát triển kinh tế đi liền với việc tăng cường tiềm lực hạt nhân."

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo