Quốc tế

Nga - Hàn Quốc hợp sức đối phó hạt nhân của Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết, bà đã thống nhất với người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ tăng cường đối thoại chiến lược về vấn đề hạt nhân Triều Tiên, - Sputnik đưa tin.

"Chúng tôi với Tổng thống Putin đã nhất trí tăng cường đối thoại chiến lược của chúng tôi trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên và các vấn đề khác," — bà thông báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga bên lề Diễn đàn Kinh tế Đông (WEF) tại Vladivostok.

Theo lời bà, các tên lửa Triều Tiên có thể bay đến  Hàn Quốc chỉ trong vài phút. "Đối với chúng tôi đó là mối nguy hiểm chí mạng," — bà Park Geun-hye cho biết.

Nga - Hàn Quốc hợp sức đối phó hạt nhân của Triều Tiên.

Những lo ngại về mối đe dọa từ Triều Tiên bắt đầu kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư hồi tháng 1/2016 và tiếp theo là một loạt vụ phóng tên lửa, bất chấp lệnh trừng phạt nặng nề từ Liên Hiệp Quốc từ tháng 3/2016.

Hồi tháng 6/2016, Triều Tiên phóng thử hai tên lửa Musudan, một trong hai tên lửa này bay lên độ cao 1.000 km, điều này có nghĩa nó có thể bay xa hơn 3.000 km. Hồi tháng 8/2016, Bình Nhưỡng phóng tiếp một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) bay được 500 km về phía Nhật Bản.

"Nếu Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và chọn con đường mở cửa với thế giới, chúng tôi sẽ cùng với cộng đồng quốc tế hỗ trợ tích cực điều này", bà Park nói.

Chưa thấy phản ứng từ Bình Nhưỡng. Lâu nay lãnh đạo Triều Tiên vẫn khẳng định không từ bỏ con đường phát triển vũ khí hạt nhân, thay vào đó Bình Nhưỡng tuyên bố phát triển hạt nhân song song với phát triển kinh tế.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo