Quốc tế

Nga hi vọng Mỹ thực sự ngừng chính sách trả đũa

(DNVN)-Tân Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov hôm 08/9 cho biết, ông hi vọng mong muốn của Washington trong việc chấm dứt chính sách trả đũa sẽ thành hiện thực.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn TASS, tân Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov phát biểu rằng, ông hi vọng mong muốn của Washington trong việc chấm dứt chính sách trả đũa Nga sẽ thành hiện thực.

"Tôi rất muốn hi vọng rằng, tất cả điều này (việc Mỹ chấm dứt chính sách trả đũa) sẽ được thực hiện bằng những hành động cụ thể", ông Anatoly Antonov cho biết.

"Tôi có thể tuyên bố rằng, về phần chúng tôi không có vấn đề gì", ông Antonov lưu ý, đồng thời cho biết thêm Nga luôn luôn đứng về phía "cải thiện quan hệ song phương".

"Chúng tôi muốn mối quan hệ của chúng tôi phải dựa trên sự tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau, và tất nhiên cùng có lợi", ông nhấn mạnh. 
Cũng theo Đại sứ Nga, ông đã trình quốc thư của ông lên Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 08/9.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov.

"Bầu không khí rất tốt, mang tính xây dựng và thân thiện. Tổng thống Trump đã có cuộc gặp thân mật với tôi. Chúng tôi đã nhất trí với các nhân viên ngoại giao của ông ấy về việc tiếp tục liên lạc", ông cho biết thêm. 

Hôm 07/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert phát biểu với báo giới rằng, Mỹ không sẵn sàng tiếp tục trả đũa ngoại giao Washington và muốn mối quan hệ với Nga được cải thiện.

"Chúng tôi không muốn tiếp tục kiểu trả đũa ngoại giao này. Hiện có quá nhiều lĩnh vực mà chúng tôi có thể và hi vọng có thể hợp tác với Nga", bà Heather Nauert khẳng định. 

Bà Heather Nauert không nói chi tiết về các biện pháp trả đũa có thể từ Moscow, nhưng nhấn mạnh thêm một lần nữa rằng Mx hi vọng cải thiện quan hệ với Nga. 

Nên đọc



Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo